(เพิ่มเติม) คันกั้นน้ำด้านเหนือนิคมฯ นวนคร ทรุดตัว 5-8 เมตรน้ำเริ่มไหลเข้าบ่อบำบัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 17, 2011 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ.นวนคร(NNCL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้คันกั้นน้ำทางทิศเหนือของนิคมอุตสาหกรรมนวนครมีรอยรั่วขนาดใหญ่ 5-8 เมตร ทำให้น้ำไหลเข้ามาในบ่อบำบัดน้ำเสีย แต่ยังไม่เข้ามาถึงพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรรมภายในนิคมฯ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเตรียมใช้มาตรการให้เฮลิคอปเตอร์นำวัสดุอุปกรณ์เข้ามาปิดรอยรั่วเป็นการเร่งด่วน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้เร่งจัดการอพยพคนงานในโรงงานที่ใกล้เคียงจุดดังกล่าวออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด ซึ่งการที่น้ำท่วมระดับสูงเป็นเวลานานทำให้คันดินทรุดตัว ต้องเร่งแก้ไข จึงไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่

สำหรับพื้นที่รอบนอกนิคมฯ ในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและอยุธยายังคงอยู่ในระดับสูง ซึ่งเป็นที่น่ากังวลเพราะในนิคมอุตสาหกรรมนวนครมีโรงงานทั้งสิ้น 227 แห่ง มีคนงานและประชาชนในพื้นที่ประมาณ 3 แสนคน

สถานีโทรทัศน์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารจำนวนมากและผู้ประกอบการ คนงานในนิคมฯ ระดมกำลังป้องกันพื้นที่ภายในนิคมฯ นวนคร กำลังเร่งเสริมคันดินด้านในเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำจากบ่อบำบัดไหลทะลักเข้าสู่พื้นที่โรงงานอุตสาหกรรมอย่างเต็มที่ โดยได้มีการขุดแนวคูน้ำเพื่อรองรับน้ำที่จะไหลเข้ามาด้วย

อนึ่ง นิคมอุตสาหกรรมนวนคร มีพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ มีโรงงานตั้งอยู่มากกว่า 200 บริษัท ซึ่งเป็นการลงทุนจากญี่ปุ่น สิงคโปร์ ไต้หวัน สหรัฐอเมริกา และอื่น ๆ ได้แก่ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนยานยนต์ อาหาร และอุตสาหกรรมสนับสนุน เป็นต้น มีโรงงานชื่อดัง อาทิ พานาโซนิค, เวสเทิร์น ดิจิตอล, เอ็ม เค เรสโตรองต์, โออิชิ เทรดดิ้ง, เนสท์เล่ ฟู้ด, สยามคูโบต้า ฯลฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ