TICON ลดเป้ารายได้ปีนี้หดตัวจากปีก่อน,ชะลอขายสินทรัพย์เข้าTFUND-ออกTDR

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 17, 2011 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรพันธ์ พูลเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น(TICON)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทปรับลดเป้ารายได้ในปีนี้เหลือ 2,000 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3,141 ล้านบาท เนื่องจากเหตุอุทกภัยทำให้โรงงานให้เช่าในพื้นที่ในนิคมต่างๆ ได้รับผลกระทบ ประเมินเบื้องต้นโรงงานของบริษัท 120-130 แห่งที่ถูกน้ำท่วม จึงคาดว่าจะส่งผลต่อรายได้ในไตรมาส 4/54 ลดลง 40% โดยเฉพาะรายได้ที่มาจากค่าเช่า เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/54

และจากผลกระทบดังกล่าวส่งผลให้บริษัทต้องชะลอแผนงาน ทั้งแผนการขายสินทรัพย์เข้าไปในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TFUND) มูลค่า 1,500-1,600 ล้านบาท จากเดิมในเดือน พ.ย.54 คงต้องเลื่อนออกไปเป็นช่วงไตรมาส 1-2/55 รวมทั้งแผนออกและเสนอขาย Taiwan Depository Receipts (TDR) ในเดือน พ.ย.-ธ.ค.54 ต้องชะลอออกไปก่อน

"น้ำท่วมครั้งนี้โรงงานที่เราสร้างไว้ในนิคมต่างๆ โดนหลายแห่งเหมือนกัน เราพยายามที่จะช่วย จิตใจตอนนี้คงไม่อยากทำอะไรทั้งสิ้น ทำได้ตอนนี้พยายามเข้าช่วยเหลือลูกค้า ทั้งกระสอบทรายและจัดหาพื้นที่ทดแทน และคงต้องยอมรับว่าแผนงานต่าง ๆ ที่วางไว้ คงต้องชะงัก การเติบโต TICON ก็คงยากปีนี้ ปันผลที่เคยได้ก็หายไป"นายวีรพันธ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ TICON กล่าวต่อว่า จากผลกระทบดังกล่าวส่งผลให้บริษัทเร่งสร้างโรงงานในพื้นที่ในแถบตะวันออก แทนพื้นที่จากน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ในการเช่าคลังสินค้า ทั้งทดแทนผู้เช่ารายเดิมและรายใหม่ ในเบื้องต้นพื้นที่ประมาณ 2 แสนตารางเมตร ซึ่งจะเป็นการทยอยสร้างภายในปี 54-55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ