AOT มั่นใจป้องกันน้ำท่วมสนามบินสุวรรณภูมิได้ดีพร้อมเขื่อนดินสูง 3.5 ม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 17, 2011 18:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สวัสดีผล รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT)หรือ ทอท.เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีระบบป้องกันน้ำท่วมที่ดี โดยมีเขื่อนดินสูง 3.5 เมตรรอบพื้นที่ ซึ่งสามารถป้องกันน้ำท่วมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจากการติดตามสถานการณ์น้ำโดยรอบพื้นที่สนามบิน ขณะนี้ระดับน้ำอยู่ในระดับปกติ คือ ประมาณ 60 เซนติเมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลางเท่านั้น

ขณะนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำที่มาจากด้านเหนือ เช่น ปทุมธานี อยุธยา ลพบุรี ฯลฯ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยประสานกับกรมชลประทานอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมการรองรับปริมาณน้ำดังกล่าว รวมทั้งมีการประสานกับกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการระบายน้ำโดยรอบพื้นที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วย

นอกจากนี้ กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบทได้ร่วมมือกันดำเนินการเพิ่มความสูงของเขื่อนดิน และขุดลอกคูคลองลาดกระบัง เพื่อช่วยรองรับน้ำด้วย จากการทำงานร่วมกันครั้งนี้ ทำให้มั่นใจได้ว่าระบบเขื่อนดินและการระบายน้ำของ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สามารถรองรับสถานการณ์น้ำในปัจจุบันได้อย่างแน่นอน

นายสมชัย กล่าวว่า ทอท.ได้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และประสานกับสายการบิน และผู้ประกอบการทุกฝ่ายเพื่อปฏิบัติตามแผนฉุกเฉินรองรับไว้แล้วเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ