ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลงตามตลาดหุ้นทั่วโลก หลังปัญหาหนี้ยุโรปไม่คืบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 18, 2011 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้านี้น่าจะปรับตัวลดลงตามตลาดหุ้นทั่วโลก และตลาดหุ้นสำคัญอย่างดาวโจนส์ หลังจากที่เยอรมันนีประกาศทิศทางแก้ปัญหาหนี้ยุโรปไม่ให้คาดหวังว่าจะแก้ปัญหาอย่างเบ็ดเสร็จซึ่งยังไม่ใช่สิ่งที่นักลงทุนต้องการ ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกตอบรับโดยการปรับลดลง และยังจะมีการประชุมสุดยอดผู้นำในยุโรปวันที่ 23 ต.ค. 54 นี้ ยิ่งเห็นทิศทางการแก้ปัญหาหนี้ยุโรปยิ่งสร้างความกังวลต่อเศรษฐกิจโลกต่อไป จึงแนะนำให้ช่วงสั้นนักลงทุนขายทำกำไรออกไปก่อนแล้วค่อยรอเก็บหุ้นใหม่

ทั้งนี้ ระหว่างวันนักลงทุนสามารถเก็งกำไรได้บ้างในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่จะทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/54 แนะนำลงทุนหุ้น SCB KBANK BAY และหุ้นที่ได้รับประโยชน์หลังน้ำลดลงจากน้ำท่วม เช่น วัสดุก่อสร้าง รับเหมาก่อสร้าง อาหาร และหลีกเลี่ยงหุ้น กลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เช่น อิเลคทรอนิกส์ ชิ้นส่วนยานยนต์

อย่างไรก็ตาม ระหว่างวันหุ้นอาจรีบาวน์ขึ้นได้เนื่องจากวันนี้ประเทศจีนประกาศตัวเลขจีดีพี หากตัวเลขไม่ได้ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 9.3% มากนัก น่าจะส่งผลดีด้านจิตวิทยาบ้าง โดยกรอบการลงทุนวันนี้ให้แนวรับที่ 959-952 จุด และแนวต้านที่ 977-984 จุด สำหรับวันนี้ยังคงต้องจับตาการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ