ลุ้นกทม.พ้นวิกฤติเสริมคันกั้นน้ำเพิ่ม/ส.อ.ท.-SCB ถกแผนฟื้นฟู-ช่วยภาคอุตฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 18, 2011 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นร้อนวันนี้ให้จับสถานการณ์น้ำที่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ว่าจะป้องกันไม่ให้น้ำทะลักเข้ากรุงเทพฯ ได้หรือไม่ หลังศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ระบุว่า ไม่สามารถควบคุมระดับน้ำที่คลอง 8 และคลอง 9 ได้ ซึ่งส่งผลให้ระดับน้ำอาจสูงถึง 3.5 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง และส่งผลกระทบต่อพื้นที่ด้านกรุงเทพฯ เหนือในเขตสายไหมและดอนเมืองได้

ส่งผลให้ทางกทม. สั่งระดมกำลังคนเร่งเสริมแนวคันกั้นน้ำคลองหกวาสายล่างด่วนสูงอีก 50 ซม. โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 48 ชม.(นับจากเวลา 21.00 น.วันที่ 17 ต.ค.54) หรือ ภายในวันที่ 19 ต.ค.นี้ รวมถึงจะเร่งดำเนินการก่อสร้างแนวกระสอบทรายบริเวณคลอง 8-12 บริเวณ ถ.ประชาสำราญ ระยะทาง 15 กม. ด้วย

  • ด้านสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) วันนี้จะมีการหารือมาตรการเยียวยาฟื้นฟูและสร้างความเชื่อมั่นทางด้านเศรษฐกิจไทยหลังน้ำลด กับผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)และประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัด หลังจากหลายนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ทั้ง สหรัตนนคร-บางปะอิน-บ้านหว้า (ไฮเทค)-แฟคตอรี่แลนด์-โรจนะ-นวนคร ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมเพื่อหาทางออกร่วมกัน เนื่องจากจะมีคนตกงานไม่ะน้อยกว่า 4-5 แสนคน
  • นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.อุตสาหกรรม พร้อมด้วย คณะผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) นำโดย นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการบีโอไอ พบปะหารือ ร่วมกับบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อรับทราบปัญหา และแนวทางการช่วยเหลือ
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จะประชุมร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัย สมาคมประกันชีวิตไทย และสมาคมอู่กลางการประกันภัย เพื่อกำหนด "มาตรการให้ความช่วยเหลือด้านการประกันภัยแก่ผู้ประสบอุทกภัย" ให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และเป็นธรรมทันทีหลังน้ำลด
  • นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน และนายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แถลงข่าวเรื่องความมั่นคงของระบบไฟฟ้าในช่วงวิกฤติอุทกภัย ที่ห้องประชุม 203 อาคารสำนักผู้ว่าการ
  • พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติการ "การแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แบบบูรณาการตามนโยบายของรัฐบาล" จัดโดย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โรงแรมรอยัลริเวอร์
  • ม.จ.ภีศเดช รัชนี ประธานมูลนิธิโครงการหลวง เป็นประธานเปิดการสัมมนา เรื่อง "การระดมความคิดเห็นในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ระยะที่ 2 พ.ศ.2555-2559" ซึ่งจัดให้แก่ปลัดกระทรวงมหาดไทย, ปลัด กระทรวงเกษตรฯ, ปลัดกระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ณ ห้องทิวลิป โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ พร้อมด้วย นายภูมิ สาระผล, นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสจน์ รมช. ร่วมเปิดงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair:BIG&BIH ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
  • บมจ.ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) และ บมจ. ปตท.เคมิคอล (PTTCH) ประชุมผุ้ถือหุ้นในวาระควบรวมกิจการ ที่บางกอกคอนเวนชั่น ชั้น 5 ลาดพร้าว
  • บมจ. ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) แถลง “ICT Service Provider"ที่ รร.อินเตอร์คอนฯ ห้องพินาเคิล 6
  • นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง เป็นประธานในพิธีเปิดรูปแกะสลักไม้ ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ และปาฐกถาพิเศษ "ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ที่ผมรู้จัก" ในงานครบรอบวันสถาปนา สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ปีที่ 50 ณ ห้องประชุมป๋วยฯ ชั้น 7 สศค.
  • ด้านนายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง ตรวจเยี่ยมความพร้อมการเปิดศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะฯ อาคารบี
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แถลงข่าวเกี่ยวกับ “การเพิ่มมาตรการช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบอุทกภัย” โดยมีนายอานันท์ ปันยารชุน นายกกรรมการ และนายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร เป็นผู้แถลง ณ Press Center ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ