ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกปัญหาหนี้ยุโรป ฉุดนิกเกอิปิดร่วง 137.69 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 18, 2011 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ (18 ต.ค.) หลังจากนายวูล์ฟกัง ชูเบิล รมว.คลังเยอรมนีกล่าวว่า ที่ประชุมผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) อาจจะยังไม่มีการใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดในการกู้วิกฤตหนี้ยูโรโซน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 137.69 จุด หรือ 1.55% แตะที่ 8,741.91 จุด

ราคาหุ้นร่วงลงเกือบทั้งหมด โดยหุ้นกลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า กลุ่มผู้ผลิตก๊าซและไฟฟ้าร่วงลงอย่างหนัก ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศปิดทรงตัว และไม่มีหุ้นกลุ่มใดที่ปิดในแดนบวกในวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า นักลงทุนเริ่มกลับมามีมุมมองในด้านลบต่อวิกฤตหนี้ยูโรโซน หลังจากนายวูล์ฟกัง ชูเบิล รมว.คลังเยอรมนีเปิดเผยว่า ในการประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) ในวันที่ 23 ต.ค.นี้ ผู้นำอียู "จะยังไม่มีมาตรการแก้ไขวิกฤตหนี้ยูโรโซนขั้นเด็ดขาด"

นอกจากนี้ ตลาดยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ขณะที่นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่บริษัท แอปเปิล อิงค์ และ อินเทล คอร์ป จะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ในช่วงเย็นวันนี้

อย่างไรก็ตาม รายงานที่ว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของจีนไตรมาส 3 ขยายตัวที่ระดับ 9.1% ซึ่งน้อยกว่าไตรมาส 2 ที่ขยายตัว 9.5% นั้น ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดแค่ในวงจำกัด เนื่องจากผลผลิตมูลค่าเพิ่มในภาคอุตสาหกรรมของจีนขยายตัว 13.8% ในเดือนก.ย. ซึ่งมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ