(เพิ่มเติม) CSL คาดเห็นการเติบโตชัดตั้งแต่ Q2/55 หลังปรับเป็น ICT service provider

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 18, 2011 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) คาดว่าภายหลังจากที่บริษัทปรับกลยุทธ์ใหม่ด้วยการผันตัวจาก Internet Service Provider (ISP) มาเป็น ICT Service Provider จะเห็นการเติบโตของผลประกอบการบริษัทอย่างชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 2/55 โดยบริการในรูปใหม่จะเน้นการให้บริการแบบครบวงจรทั้งอินเทอร์เน็ต คอมพิวเตอร์ และการสื่อสาร ที่ตอบสนองความต้องการด้านธุรกิจของลูกค้า และรองรับการหลอมรวมของเทคโนโลยีผ่านอุปกรณ์สื่อสาร และ Cloud Computer ที่กำลังมาแรง

นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ CSL กล่าวว่า หลังจากบริษัทหันมาเน้นให้บริการแบบครบวงจร ICT Service Provider แล้วจะทำให้สัดส่วนรายได้จากปัจจุบันที่มีรายได้จากการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต 80% ค่อยๆลดลง เพราะรายได้จากคอมพิวเตอร์เซอร์วิสจะเข้ามามากขึ้น โดยคาดว่าในอีก 5-6 ปีข้างหน้าสัดส่วนรายได้จะเป็น 50:50

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมตอนนี้ผลกระทบโดยตรงต่อบริษัทไม่มี แต่ลูกค้าที่อยู่ในนิคมฯที่น้ำท่วม ได้รับผลกระทบซึ่งตอนนี้มี 20 กว่ารายที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์คอมพิวเตอร์ (IDC) ของบริษัท

อนึ่ง ปัจจุบันบริษัทได้ให้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดกลาง ใหญ่มากกว่า 3000 ราย

สำหรับเป้าหมายรายได้ปีนี้ นายอนันต์ กล่าวว่า ยังประเมินยาก ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาจะเติบโตปีละ 4-5% แต่ปีนี้ต้องรอดูเพราะเข้าสู่ 4 เดือนสุดท้ายไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นเนื่องจากน้ำท่วม ผลกระทบก็ยังไม่สามารถประเมินได้เพราะไม่รู้จะอีกนานแค่ไหน แต่คาดว่าไตรมาส 2/55 จะเริ่มเห็นการประเมินใหม่ที่ชัดเจนมากขึ้น เพราะกว่าน้ำจะลดก็สิ้นต.ค.ตอนนี้ต้องตั้งรับอย่างเดียว แต่ในระยะสั้นในส่วนของบริษัท cash flow ยังมีอยู่ อุปกรณ์ก็ไม่ได้รับผลกระทบ อินเตอร์เน็ตก็ยังจำเป็นต่อชีวิตประจำวันของลูกค้าจึงเชื่อว่าลูกค้ายังต้องใช้อยู่ แต่หลังน้ำลดอาจจะประหยัดมากขึ้น

"ลูกค้าส่วนหนึ่งอยู่ในนิคมฯ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะกระทบยอดขายเท่าไร ส่วนจะต้องปรับประมาณการรายได้หรือเปล่า ต้องรอดูเพราะยังไม่ได้คุยกับลูกค้าเรื่องเงิน แต่ไม่ได้กังวลเพราะลูกค้าในนิคมฯ ไม่ใช่ลูกค้าหลัก ยังดีที่เรามีลูกค้าครบทุกด้าน ทั้ง Import Export" นายอนันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ