SCB พร้อมช่วยลูกค้าน้ำท่วม หยุดผ่อนเงินต้น-ลด ดบ.-เพิ่มวงเงินสินเชื่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 18, 2011 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวถึง มาตรการความช่วยเหลือพิเศษแก่ลูกค้าของธนาคารว่า จากปัญหาน้ำท่วมรุนแรงที่เกิดขึ้นซึ่งได้ก่อให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง โดยธนาคารได้ออกมาตรการความช่วยเหลือเป็นการพิเศษเพิ่มเติมจากความช่วยเหลือเร่งด่วนต่างๆ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ โดยมาตรการความช่วยเหลือครั้งนี้จะเริ่มต้นทันที

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารในวันนี้เห็นด้วยกับข้อเสนอของฝ่ายจัดการในการปรับเพิ่มวงเงินสินเชื่อเพื่อรองรับช่วยลูกค้าน้ำท่วมจาก 10,000 ล้านบาทเป็น 20,000 ล้านบาท และพร้อมที่จะขยายวงเงินเพิ่มเติม พื่อช่วยลูกค้าที่ประสบภัยอย่างเต็มที่

สำหรับมาตรการความช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้ารายย่อย และลูกค้าธุรกิจ SME และ SSME ที่ได้รับความเสียหายมาก ภายใต้มาตรการ “หยุดผ่อน ลดดอกเบี้ย เพิ่มวงเงิน" ซึ่งธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยความช่วยเหลือของทุกภาคส่วนที่เกิดขึ้นจะทำให้ทุกคนทุกธุรกิจที่เดือดร้อนสามารถก้าวพ้นช่วงเวลาลำบากนี้ไปได้

นายวิชิต กล่าวว่า ขณะนี้มีลูกค้าประเภทบุคคลและรายย่อยที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยเข้ามาขอความช่วยเหลือกับธนาคารแล้วคิดเป็นวงเงินประมาณ 1 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ