(เพิ่มเติม) SVI เผยย้ายเครื่องจักรราว 30% จากนิคมฯบางกระดีไปที่ รง.แจ้งวัฒนะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2011 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสวีไอ(SVI)เปิดเผยกับ"อินโฟเคสวท์"ว่า บริษัทได้ขนย้ายเครื่องจักรออกไปจากนิคมอุตสาหกรรมบางกระดีประมาณ 30% ไปที่โรงงานที่แจ้งวัฒนะ แต่จะย้ายออกไปทั้งหมดหรือหยุดการผลิตทั้งหมดหรือไม่นั้น บริษัทจะรอประเมินสถานการณ์อีก 1-2 วันก่อน หากระดับน้ำท่วมที่นิคมฯบางกระดีลดลงภายใน 1 สัปดาห์ เชื่อว่าจะไม่กระทบกับการผลิตและส่งสินค้าให้กับลูกค้า

แหล่งข่าวจาก บมจ.เอสวีไอ (SVI) กล่าวว่า ขณะนี้นิคมอุตสาหกรรมบางกระดี จ.ปทุมธานี ยังไม่ถูกน้ำไหลทะลักเข้ามาได้ แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเทศบาลบางกระดีได้จุดพลุเพื่อเตือนประชาชนให้เตรียมอพยพ หลังจากมีน้ำไหลเข้ามาจากคลองเชียงราก ซึ่งบริเวณที่ประชาชนอาศัยอยู่นั้นมีพื้นที่อยู่ระดับต่ำกว่าถนน

ทั้งนี้ นิคมฯบางกระดีได้มีการจัดแนวป้องกันน้ำไว้ในระดับหนึ่ง รวมถึงโรงงานของบริษัทก็มีการวางแนวป้องกันอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งขณะนี้โรงงานของบริษัทยังเปิดดำเนินงานตามปกติ แม้บริษัทอื่นๆ ในนิคมฯได้หยุดดำเนินงานไปแล้วบ้างตั้งแต่วันจันทร์ที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่เบื้องต้นบริษัทได้มีการย้ายเครื่องจักรบางส่วนประมาณ 30% ไปที่โรงงานที่แจ้งวัฒนะก่อนตั้งแต่คืนวานนี้ เพื่อรอประเมินสถานการณ์น้ำอีกครั้ง

ขณะเดียวกันบริษัทได้เตรียมแผนรองรับไว้อีกขั้นหากระดับน้ำทะลักเข้านิคมฯและโรงงาน โดยจะมีการปิดการผลิตทำหมด และมีการห่อเครื่องจักร และฉีดไนโตรเจนป้องกันอีก

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะติดตามสถานการณ์น้ำในอีก 1-2 วันเพื่อว่าจำเป็นต้องปิดโรงงานที่นิคมฯบางกระดีหรือไม่ แต่หากสถานการณ์ไม่รุนแรง คาดว่าในอีก 1 สัปดาห์จะนำเครื่องจักรที่ย้ายออกไปกลับมาติดตั้งเพื่อเปิดสายการผลิตได้ตามปกติ จึงไม่น่าส่งผลกระทบต่อการผลิตสินค้าและส่งมอบให้ลูกค้า

"วันนี้คงต้องมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ก็รอดูอีก 1-2 วันว่าระดับน้ำจะเป็นอย่างไร...ตอนนี้ก็เฝ้าระวังตลอด มองว่าแนวทางป้องกันน้ำน่าจะรองรับได้ใด้ในระดับหนึ่ง เพราะดูแล้วน้ำจากนิคมฯนวนครน่าจะมีระดับความแรงลดลง และระดับน้ำทะเลวันนี้ก็ลดลง ดังนั้นคงไม่กระทบพนังกั้นน้ำ ซึ่งประเมินว่าระดับน้ำน่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 60-70 เซนติเมตร ขณะที่โรงงานมียกพื้นสูงถึง 1.20 เมตร น่าจะรับได้"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ