BWG ส่งมอบระบบบำบัดขยะโคราชใน ต.ค.รับรู้รายได้ Q4/54 ประมูลเฟส 2 ต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2011 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างระบบการจัดการขยะชุมชนเทศบาลนคร จ.นครราชสีมา มูลค่า 412 ล้านบาท ที่เริ่มดำเนินการเมื่อต้นปี 551 การก่อสร้างจะแล้วเสร็จทั้ง 100% และส่งมอบโครงการดังกล่าวได้ในเดือน ต.ค.54 ซึ่งบริษัทจะรับรู้รายได้ที่เหลือทั้งหมดในไตรมาส 3/54 และรับรู้รายได้ในช่วงปิดโครงการไตรมาส 4/54

หลังจากนั้นจะเข้าประมูลงานเฟส 2 ที่เป็นการเดินระบบหลังการก่อสร้าง ซึ่งรวมถึงการบริหารจัดการต่างๆ ภายในโครงการด้วย และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในระยะที่ 2 ต่อได้ทันที และจะรับรู้รายได้ใน ปี 55

"งานก่อสร้างที่ผ่านมา เราได้วางระบบการจัดการขยะชุมชนในโครงการนี้ไว้อย่างครบวงจร เริ่มตั้งแต่การฟื้นฟูหลุมฝังกลบเดิมเพื่อนำหลุมฝังกลบกับมาใช้ใหม่ และสร้างระบบการจัดการขยะแบบครบวงจร โดยนำเทคโนโลยีของการฝังกลบขยะอุตสาหกรรมมาใช้เพื่อเป็นบรรทัดฐานของระบบการฝังกลบแบบฉบับสากลทั้งระบบ และยังได้จัดสร้างระบบการผลิตก๊าซชีวภาพซึ่งนำไปสู่ระบบการผลิตพลังงานทดแทนให้กับชุมชนได้ในอนาคต ดังนั้นเมื่อมีโครงการในระยะที่ 2 บริษัทฯ จึงสนใจเสนอตัวเข้ารับงานต่อเนื่องจากเฟสแรกทันที เพราะมั่นใจว่าสามารถทำงานในระยะต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง"นายสุวัฒน์ กล่าว

สำหรับโครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการโคราชโมเดล เป็นโครงการต้นแบบในการฟื้นฟูและจัดระเบียบการจัดการขยะชุมชนให้พันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น ผนวกกับประสบการณ์ของการจัดการขยะอุตสาหกรรมที่มีมากกว่า 15 ปี ดังนั้น จึงมั่นใจที่จะนำโครงการบริหารจัดการขยะชุมชนแบบครบวงจรนี้ไปใช้ในหลายจังหวัดที่มีขยะชุมชนอยู่เป็นจำนวนมากและขาดการบริหารจัดการที่ดี เพื่อให้การจัดการขยะชุมชนเป็นไปอย่างถูกต้องไม่สร้างปัญหาให้กับสิ่งแวดล้อมและชุมชน

นายสุวัฒน์ กล่าวอีกว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาในรายละเอียดกับโครงการใหม่อีก 1 โครงการในจังหวัดนครราชสีมาเช่นเดียวกัน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ