"จรัมพร"คาดรายได้-กำไร บจ.Q4 รับผลน้ำท่วม เตือนวิเคราะห์ประเมินให้ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2011 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ยอมรับว่า ผลกำไรและรายได้ของบริษัทจดทะเบียนหลายบริษัทในไตรมาส 4/54 คงจะลดลงจากผลกระทบภัยน้ำท่วม และเชื่อว่านักวิเคราะห์จะมีการปรับประมาณการผลดำเนินงานใหม่ของบริษัทจดทะเบียนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมเข้าช่วยเหลือบริษัทจดทะเบียนที่ได้รับผลกระทบ แต่เท่าที่ประเมินเบื้องต้นจากการรายงานของบริษัทจดทะเบียนผ่านตลาดหลักทรัพย์ได้แจ้งผลกระทบและผลเสียหายที่เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าบริษัทที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอกนิกส์ และชิ้นส่วนยานยนต์ แต่จำนวนบริษัทที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดมีจำนวนไม่มาก

"ผมเชื่อว่าผลกระทบจากน้ำท่วมน่าจะส่งผลอย่างมีนัย กับบจ.ที่เคยคาดการณ์ไว้ คงจะปรับลงอย่างแน่นอน น้ำท่วมครั้งนี้ทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก ที่ผ่านมามี บจ.ทยอยรายงาน ซึ่งเราคงไม่ไปถามว่าความเสียหายมากน้อยแค่ไหน เพราะมีผลกระทบต่อนักลงทุน และผลกระทบนี้จะกระทบต่อจีดีพี และรายได้ของประเทศ"นายจรัมพร กล่าว

ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ กล่าวว่า จากผลกระทบนี้ควรจะเร่งฟื้นฟูโดยเร็ว โดยให้นิคมอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบกลับมาเปิดตามปกติเร็วที่สุด เพื่อให้สามารถกลับมาผลิตได้เหมือนเดิม

นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ ได้มีการประชุมสภาตลาดทุนไทย ประกอบด้วย สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ และสมาคมบริษัทจัดการลงทุน(บลจ.) เพื่อหารือกรอบการระดมทุนการจัดต้งกองทุนเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยเบื้องต้นตลาดหลักทรัพย์พร้อมใส่เงินจำนวน 250 ล้านบาท ในกองทุนดังกล่าวที่มีจำนวน 500 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ