AP เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม ยืนยันกว่า 60 โครงการยังปลอดภัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2011 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) กล่าวถึงภาพรวมการบริหารจัดการรับมือกับภาวะน้ำท่วมว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการโดยบริษัท สมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ เมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ AP รวมทั้งสิ้นกว่า 60 โครงการ โดยตั้งแต่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมบริษัทฯ ได้มีการเตรียมการพร้อมและเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมงประกอบกับทำเลที่ตั้งของโครงการส่วนใหญ่อยู่ในเมืองและติดถนนใหญ่ จึงส่งผลให้พื้นที่ต่างๆ ภายในโครงการของ AP ยังไม่ได้รับผลกระทบจากการเอ่อล้นของระดับน้ำเข้ามายังภายในโครงการ

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้ให้ความร่วมมือกับชุมชนข้างเคียงที่อยู่ในบริเวณโครงการในการช่วยสร้างแนวป้องกันน้ำ เช่น โครงการ The City พระราม 5-ราชพฤกษ์ 2 ซึ่งตั้งอยู่บนถนนนครอินทร์ ด้านหลังของโครงการจะมีถนนสาธารณะซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรของชุมชนวัดจำปา คั้นกลางระหว่างพื้นที่โครงการกับคลองบางกอกน้อย ทางบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนทางอบต.บางขุนกองในการสร้างแนวกระสอบทรายระยะทางยาวประมาณ 4 กิโลเมตร รวมถึงการส่งคนช่วยซ่อมแซมประตูน้ำที่แตก ป้องกันไม่ให้น้ำจากคลองบางกอกน้อยล้นเข้ามายังถนนสาธารณะ ที่อาจส่งผลต่อชุมชนบริเวณนั้น เป็นต้น

ถึงแม้สถานการณ์ภายในโครงการต่างๆ ของ AP ยังคงปกติ บริษัทฯ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้มีการกำหนดมาตรการที่รัดกุมต่างๆ เช่น จัดให้มีพนักงานของบริษัทประจำหมู่บ้านในช่วงเวลากลางคืนเพื่อเฝ้าระวังเหตุฉุกเฉินที่จะเกิดขึ้น พร้อมจัดทีมช่างเฉพาะกิจจากส่วนกลางเพื่อเข้ามาตรวจสอบการทำงานของเครื่องสูบน้ำให้เป็นปกติอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการเตรียมเครื่องอุปโภคบริโภค อย่างยารักษาโรค อาหารแห้ง สุขาเคลื่อนที่ เรือ เสื้อชูชีพ และเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมในกรณีฉุกเฉินที่มีปริมาณน้ำเข้ามารวดเร็ว

หากเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงถึงขั้นน้ำท่วมเข้าภายในพื้นที่โครงการในระดับวิกฤติ บริษัทฯ จะประกาศให้ลูกบ้านอพยพอย่างเร่งด่วน พร้อมได้จัดตรียมรถขนาดใหญ่เพื่อส่งลูกค้าออกจากโครงการ แต่อย่างไรก็ตาม นั้นเป็นเพียงมาตรการขั้นรุนแรงที่บริษัทฯ เตรียมพร้อมไว้เท่านั้น บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์ต่างๆ จะคลี่คลายไปในทางที่ดีภายในเวลาอันรวดเร็ว

"ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในวันนี้ ได้ส่งผลกระทบรุนแรงต่อหลายภาคธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รวมถึงความมั่นใจของผู้บริโภค และคงต้องใช้เวลาและมาตรการต่างๆ ในการช่วยฟื้นฟูให้ทุกส่วนกลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด"นายอนุพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ