NWR พุ่ง 9.62% หวังรับผลดีช่วงฟื้นฟูหลังน้ำท่วม-ลุ้นกำไร Q4-ราคาต่ำ BV

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2011 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NWR ราคาพุ่งขึ้น 9.62% มาอยู่ที่ 0.57 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าการซื้อขายกว่า 27.05 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.09 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.53 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 0.59 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.52 บาท

นักวิเคราะห์ บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ(NWR)ปรับเพิ่มขึ้นค่อนข้างแรงเป็นไปตามทิศทางหุ้นกลุ่มรับเหมาที่ต่างปรับเพิ่มขึ้นถ้วนหน้า แต่ถ้ามองในแง่เปอร์เซ็นต์ที่ขึ้นมามากนั้นส่วนหนึ่งเป็นเพราะราคาหุ้นไม่สูงมากการเคลื่อนไหวราคาจึงมีสูง

ประกอบกับ นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรว่า NWR จะเป็นหุ้นตัวหนึ่งที่จะได้รับประโยชน์จากการฟื้นฟูภาคอุตสาหกรรม และสาธารณูปโภคหลังน้ำท่วม แต่หากมองในแง่ความโดดเด่นยังถือว่าเป็นรองผู้รับเหมารายใหญ่อย่าง บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD) บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC) และ บมจ.ช.การช่าง(CK)

อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้น NWR ต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชีที่ 0.80 บาทค่อนข้างมาก ขณะที่ราคาเหมาะสมให้ไว้ที่ 0.70 บาท ดังนั้น ราคาในปัจจุบันถือว่ายังต่ำกว่าที่เราประเมินค่อนข้างมาก เพราะช่วงที่ผ่านมาราคาปรับลงมาก สำหรับผลประกอบการยังไม่เปลี่ยนแปลง ความสามารถในการทำกำไรต่ำตามการรับงานที่มีอัตรากำไรขั้นต้นต่ำ

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/54 เชื่อว่ายังคงขาดทุนสุทธิ แต่ไตรมาส 4/54 จะรับรู้รายได้จากบริษัทลูกที่ถือหุ้นในโครงการ อิสระ ลาดพร้าว ที่คาดว่าจะเริ่มโอนในไตรมาส 4 ซึ่งหากมีการโอนมากจะส่งผลถึงกำไรของ NWR ด้วย


แท็ก น้ำท่วม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ