จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 20, 2011 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TUF

-นสพ.รายงาน รับผลบวกน้ำท่วมหนุนแรงซื้อปลาซาร์ดีนกระป๋องกระฉูดอีก 40% ในไตรมาส 4 ขณะที่ทูน่าเพิ่มขึ้นเช่นกันราว 20% ส่งผลสินค้าอาหารกระป๋องในประเทศเรียงหน้าโชว์ยอดขายเพิ่ม หลังประชาชนแห่ตุนหวั่นวิตกขาดแคลน ชี้ยังไม่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม หลังพื้นที่ตั้งโรงงานยังห่างไกลแย้มเป้ารายได้ทั้งปีโต 30-40% จากปีก่อน

*กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

-นสพ.รายงาน กลุ่มรับเหมาระรื่นรับอานิสงส์น้ำท่วมเต็มพิกัด หนุนงานในมือทั้งกลุ่มพุ่งเกิน 3 แสนล้านบาท ด้าน NWR นอนตีพุงรับงานสร้างถนนและสะพาน แถมรอเวลารับงานยักษ์บูรณาการในวงเงินนับแสนล้านของภาครัฐเพื่อสร้างเขื่อนและฝายกักน้ำ หนุนธุรกิจขาขึ้นจับตาไตรมาส 3/54 พลิกทำกำไรเป้า 0.70 บาท ส่วนรับเหมารายใหญ่ ITD, STEC และ CK ยังขาขึ้น

*PAE

-นสพ.รายงาน ซุ่มรับงานเข้าพอร์ต 5 พันล้านบาท แถมรับอานิสงส์น้ำท่วมหนุนงานสาธารณูปโภคพุ่งอีก 7 พันล้านบาท จับตาปั๊มรายได้รวมปี 54 แตะ 3 พันล้านบาท หรือโต 355% มั่นใจคว้ากำไรทั้งปีแตะ 100 ล้านบาทชัวร์ เดินสายประมูลงานอีกเพียบ งบไตรมาส 3/54 สดใส

*TRT

-นสพ.รายงาน เปรยครึ่งหลังปี 54 ผลงานไฉไลกว่าครึ่งแรกปีนี้ที่มีรายได้ 916.78 ล้านบาท หลังงานในมือจ่อรับทรัพย์อื้อ พร้อมการันตีทั้งปีรายได้ตามนัดเกิน 2.1 พันล้านบาท โหนกระแสอุตสาหกรรมฟื้นตัว

*CENTEL

-นสพ.รายงาน ยอดเข้าพักโรงแรมในกรุงเทพฯ พุ่ง 70% รับอานิสงส์จากน้ำท่วม ขณะที่ธุรกิจอาหารยังขยายตัว ด้านผู้บริหารลั่นรายได้ปีนี้เข้าเป้า 1.15 หมื่นล้านบาทชัวร์และคาดจะพลิกสถานการณ์กลับมามีกำไรสูงสุดของปี 2554 เมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมาบริษัทมีผลขาดทุนสุทธิ

*PTT

-นสพ.รายงาน “พิชัย" สั่งรื้อแผนขนส่งน้ำมันทั่วประเทศ มุ่งลงทุนท่อส่งน้ำมันเชื่อมเหนือ-อีสานมูลค่า 15,000 ล้านบาท กรมธุรกิจพลังงานระบุผลตอบแทนทางสังคมสูงเกิน 20% และผลตอบแทนการลงทุน 13-14% เสนอก่อสร้างควบคู่ท่อก๊าซ ปตท. ที่อยู่ระหว่างทำอีไอเอ เชื่อลดค่าใช้จ่ายขนส่งน้ำมันปีละกว่า 1,500 ล้านบาท ด้าน ปตท. รับลูกเร่งศึกษาแผนลงทุน เชื่อช่วยลดส่วนต่างราคาน้ำมัน กทม.และต่างจังหวัด

*BKI,TIP, MTI

-นสพ.รายงาน คปภ.ชี้น้ำท่วมใหญ่รอบนี้ บริษัทประกันภัยเจอเคลมอ่วม หลังพบทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมากกว่า 100,000 ล้านบาท ด้าน BK, TIP และ MTI รอดจ่ายเคลมหนัก เหตุไร้ลูกค้าในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 7 แห่ง

*SIRI

-นสพ.รายงาน รับยอดขายอาจต่ำเป้า แต่ขอเวลาติดตามสถานการณ์จึงจะประเมินผลกระทบอีกครั้ง เผยมีแผนชะลอโครงการใหม่ ขณะที่ผู้บริหารทยอยซื้อหุ้นหลังลดพาร์พบ 4 วันเก็บ 3 ล้านหุ้น ด้านโบรกเกอร์หวั่นยอดขายต่ำเป้า 2.6 หมื่นล้านบาท ประเมินบริษัทอาจชะลอ 2 โครงการใหม่ จับตาวัสดุก่อสร้างหวั่นขาดแคลน

*KBANK

-นสพ.รายงาน นายบัณฑูร ล่ำซำ กล่าวถึงกรณีที่ รมว.คลังต้องการให้ธนาคารพาณิชย์คิดดอกเบี้ย 0% ให้กับลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วมว่า ลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วม ธนาคารมีการผ่อนปรนอัตราดอกเบี้ย 0% อยู่แล้ว ซึ่งขึ้นอยู่กับดีกรีของความเสียหายโดยจะมีการพิจารณาเป็นรายๆ ไป ซึ่งลูกค้าบางรายได้มากกว่า 0% อีก เพราะไม่สามารถผ่อนชำระเงินต้นได้ และเป็นหนี้เสียของธนาคาร

*ERW

-นสพ.รายงาน บริษัทได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมไม่มากนัก จำนวนนักท่องเที่ยวเข้าพักโรงแรมในเดือน ต.ค. ยังเป็นปกติ โดยมีอัตราเข้าพักประมาณ 70% แต่กังวลว่าหากน้ำท่วมยืดเยื้อไปถึงปลายปีจะทำให้ธุรกิจโรงแรมได้รับผลกระทบ เพราะอาจทำให้ฤดูท่องเที่ยว (ไฮซีซัน) ในช่วงไตรมาส 4 ต่อเนื่องถึงไตรมาสแรกซบเซาลงได้

*CPALL,BIGC,MAKRO

-นสพ.รายงาน เซเว่นฯ แม็คโคร ท็อปส์ บิ๊กซี เทสโก้ ประสานกรมการค้าภายใน ขอรถบรรทุกทหารขนสินค้าไปไว้พื้นที่สนามบินดอนเมืองจัดเป็นจุดกระจายสินค้าชั่วคราว รองรับหลายพื้นที่จมน้ำ ป้องกันสินค้าขาดตลาด ด้านงานธงฟ้ากระทรวงพาณิชย์ประชาชนแห่ไปซื้อของหมดลงอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านร้องย่านนนทบุรีนมขาดแคลนอย่างหนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ