BAY มั่นใจสินเชื่อปี 54 ยังโตตามเป้าที่ 11% แม้เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 20, 2011 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ค อาร์โนลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กรุงศรีกรุ๊ป กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/54 ว่า เชื่อว่าการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) และสินเชื่อยังคงเติบโตไปในทิศทางที่ดีสำหรับช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานด้านเศรษฐกิจมหภาคของประเทศไทยยังคงแข็งแกร่ง แม้ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม และด้วยมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจและความช่วยเหลือจากภาครัฐ เราจะยังคงเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 4

ดังนั้น มั่นใจว่าสินเชื่อของกรุงศรีกรุ๊ปตลอดทั้งปียังคงเติบโตตามเป้าหมายที่ 11%

สำหรับผลประกอบการในไตรมาสที่ 3/54 ธนาคารมีกำไรสุทธิ 3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.7% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 0.9% จากไตรมาส 2/54

“ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจโลกที่ผันผวนอย่างมาก และความท้าทายของเศรษฐกิจภายในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เรายังคงแสดงผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่สามนี้จากผลกำไรสุทธิจำนวน 3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.7% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันปีก่อน สินเชื่อที่มีคุณภาพเติบโต 8.8% เมื่อเทียบยอด ณ สิ้นเดือนธันวาคม 53 ซึ่งมาจากการขยายตัวของทุกธุรกิจ คุณภาพสินทรัพย์ปรับตัวดีขึ้นโดยสินเชื่อด้อยคุณภาพลดลงอย่างมากมาอยู่ที่ระดับ 32.7 พันล้านบาท จากระดับ 38.1 พันล้านบาท หรือจาก 5.5% มาอยู่ที่ 4.3% ของยอดสินเชื่อรวม ขณะเดียวกันสัดส่วนเงินสำรองต่อสินเชื่อด้อยคุณภาพปรับตัวสูงขึ้นจากระดับ 89% สู่ระดับ 99%" นายมาร์ค กล่าว


แท็ก จีดีพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ