ก.ล.ต. เผยน้ำท่วมนิคมฯ ฉุดผลงานบจ. Q4 ลดลง เตรียมออกมาตรการช่วย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 20, 2011 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า ว่าจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัด รวมถึงนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งในขณะนี้ ส่งผลกระทบต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในวงกว้าง แต่ยังไม่มีผลมากนัก ซึ่งในส่วนภาคการผลิตอุตสาหกรรมค่อนข้างได้รับความเสียหายพอสมควร โดยการสรุปรายงานเกี่ยวกับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมในครั้งนี้ มีส่วนที่เสียหายหนักอยู่ประมาณร้อยละ 1 และที่ต้องระมัดระวังอีกประมาณร้อยละ 2.65 ซึ่งทำให้ผลประกอบการในไตรมาสที่ 4 ลดลง แต่คาดว่าไม่เกินไตรมาส 2 ปี 2555

อย่างไรก็ตาม เลขาฯ ก.ล.ต. มั่นใจว่าจะสามารถฟื้นตัวเศรษฐกิจได้โดยเร็ว โดยทาง กลต. ได้เตรียมมาตรการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยการนำผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศมาทำการแก้ปัญหาเครื่องจักรที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม รวมถึงธุรกิจประกันภัย ที่จะต้องเข้ามาดูแล ชดเชยความเสียหายให้แก่ผู้ประกอบการโดยเร็ว

ขณะเดียวกันต้องยกระดับคุณภาพ ผู้ลงทุน ผู้ประกอบการ สร้างความรู้ความเข้าใจกฎเกณฑ์ในการจดทะ เบียนหลักทรัพย์ รวมทั้งให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับผู้ลงทุนในการประกอบการตัดสินใจลงทุน และยกระดับสู่สากล เพื่อสามารถแข่งขันกับอาเซียนได้ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ