China Todayข่าวตลาดหุ้นจีนประจำวันที่ 21 ตุลาคม 2554

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2011 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรัฐมนตรีจีนได้อนุมัติให้รัฐบาลท้องถิ่นของเซี่ยงไฮ้ เจ้อเจียง กวางตุ้ง และเสิ่นเจิ้น สามารถขายพันธบัตรได้โดยตรง แทนที่จะขายผ่านทางกระทรวงการคลัง

Comment: การอนุมัติดังกล่าวจะช่วยคลายความกังวลของตลาดเกี่ยวกับความเสี่ยงของหนี้รัฐบาลท้องถิ่นและธนาคารที่เกี่ยวข้อง โดยข่าวดังกล่าวอาจจะช่วยหนุนหุ้นกลุ่มธนาคาร

-- คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีนมีกำหนดการพิจารณาและอนุมัติแบบฟอร์มหุ้นไอพีโอของบริษัท 4 แห่ง ซึ่งรวมถึง เจียงซู ฟีนิกซ์ พับลิชชิ่ง และเวสท์ ซิเคียวริตีส์ ในวันที่ 4 ต.ค. โดยฟีนิกซ์ พับลิชชิ่ง วางแผนที่จะออกหุ้นกระดานเอสูงสุดถึง 509 ล้านหุ้น

Comment: แผนการออกหุ้นไอพีโอขนาดกลางบางส่วนนั้นจะทำให้นักลงทุนกังวลเรื่องสภาพคล่องมากยิ่งขึ้น และส่งผลกระทบต่อตลาด

-- คณะรัฐมนตรีจีนได้เปิดเผยเอกสารเรื่องการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินงานเพื่อคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ซึ่งรวมถึงการออกนโยบายเศรษฐกิจเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรม และสนับสนุนวิสาหกิจที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะออกพันธบัตรสำหรับโครงการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม โดยแผนพัฒนาปี 2554 - 2558 ของจีนเพื่อคุ้มครองสิ่งแวดล้อมนั้นยังไม่ได้รับการอนุมัติให้มีการประกาศใช้ในเร็วๆนี้

Comment: การสนับสนุนของรัฐบาลมีเป้าหมายเพื่อช่วยเร่งการพัฒนาอุตสาหกรรมที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อม และอาจจะช่วยหนุนหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องในระยะยาว รวมทั้งแรงหนุนในระยะสั้น

-- ข้อมูลสถิติที่เผยแพร่โดยธนาคารกลางจีนแสดงให้เห็นว่า การระดมทุนทางสังคมของจีนปรับตัวลดลงเมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส โดยระดับของการระดมทุนทางสังคมช่วง 3 ไตรมาสแรกอยู่ที่ 9.8 ล้านล้านหยวน แบ่งเป็น 4.19 ล้านล้านหยวนในไตรมาสแรก 3.57 ล้านล้านหยวนในไตรมาสสอง และ 2.1 ล้านล้านหยวนในไตรมาสสาม

Comment: สินเชื่อทางสังคมที่ลดลงชี้ให้เห็นถึงสภาพคล่องที่ตึงตัว และอาจจะส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้น

-- มีรายงานว่าจีนได้ร่างแผนพัฒนาปี 2554 - 2558 สำหรับอุตสาหกรรมคลาวด์คอมพิวติ้งแล้ว และรัฐบาลจะอนุมัติเงินราว 800 ล้านหยวนให้กับกองทุนพิเศษด้านคลาวด์คอมพิวติ้งในปีนี้ เพื่อสนับสนุนโครงการสาธิตในเมืองนำร่องจำนวน 5 แห่ง

Comment: ก่อนหน้านี้ ได้มีการรายงานข่าวทำนองเดียวกันนี้มาแล้ว ซึ่งผลปรากฏว่าไม่ได้ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องมากนัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ