(เพิ่มเติม) ADVANC เผยน้ำท่วมไม่กระทบผลงาน เหตุปริมาณใช้งานพื้นที่น้ำท่วมเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2011 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) คาดว่าผลประกอบการของบริษัทในปีนี้จะไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ยังคงประมาณการเติบโตปีนี้ระดับตัวเลขเดียวค่อนไปทางสูง หรือ ประมาณ 7-9% โดยในช่วงที่ผ่านมามีปริมาณการใช้งานเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะบริการด้านเสียงในพื้นที่น้ำท่วม เช่น นครสวรรค์ และอยุธยา

"ผลประกอบการของเอไอเอสไม่ได้กระทบจากน้ำท่วม... มือถือยังถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิต มีความจำเป็นต้องใช้งาน ถึงจะตกงาน บ้านถูกน้ำท่วม"นายวิเชียร กล่าว

อย่างไรก็ตาม มีจำนวนสถานีฐานที่ให้บริการไม่ได้อยู่ 67 สถานี ส่วนใหญ่สาเหตุจากการถูกตัดไฟจากการไฟฟ้า อยู่ในพื้นที่ นครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี อยุธยา ลพบุรี สระบุรี ปทุมธานี

นายวิเชียร กล่าวว่า แผนการดูแลเครือข่ายในสภาวะอุทกภัย บริษัทจะทำทุกวิถีทาง บริษัทจะทำให้โครงข่ายสื่อสารที่มีความเสถียรและพร้อมที่จะเป็นสื่อกลางเสมอเพื่อใช้ติดต่อขอความช่วยเหลือและแจ้งข่าวระหว่างกัน ฉะนั้นการป้องกันเครือข่ายและเตรียมการรองรับกรณีหากอุทกภัยส่งผลกระทบกับชุมสายและสถานีฐาน

นายศรัณย์ ผโลประการ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวย ส่วนงานวางแผนระบบเครือข่ายและบริการ ADVANC กล่าวว่า สถานีฐานที่ปิดบริการมากจำนวน 29 สถานีฐานหรือคิดเป็น 15%ของจำนวน 190 สถานีฐานในอยุธยา ซึ่งที่ตั้งชุมสายอยู่ติดกับนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ การปิดการให้บริการจึงไม่กระทบผู้ใช้งาน , ปทุมธานี ปิดบริการ 25 สถานีฐานคิดเป็น 5% ของจำนวนทั้งหมด 296 สถานีฐานในปทุมธานี และจ.นครสวรรค์ ปิดสถานีฐาน 9 แห่ง โดยบางสถานีฐานได้ต่อในจุดที่จำเป็นในการให้บริการ โดยมีระบบไฟสำรอง น้ำมัน เพื่อให้ขุมสายยังสามารถให้บริการได้ต่อไป

ขณะนี้ ชุมสายที่เฝ้าระวังที่รังสิต และ ที่แจ้งวัฒนะ ที่เป็น Data Center อยู่ตรงข้ามกับบมจ.ทีโอที ทั้งนี้ หลังจากบริษัทจะทบทวนตำแหน่งที่ตั้งชุมสายใหม่ เพื่อให้ปลอดภัยต่ออุทกภัย เพราะที่ผ่านมาบางแห่งเสี่ยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ