INOXจะเปลี่ยนชื่อหลังจบเทนเดอร์ฯ,อยู่ในตลาดหุ้นต่อหรือไม่ขึ้นกับ POSCO

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2011 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประยุทธ มหากิจศิริ ประธานกรรมการ บมจ.ไทยน๊อคซ์ สเตนเลส (INOX) กล่าวว่า ตามที่กลุ่มบริษัท POSCO ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กชั้นนำจากเกาหลีจะเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการโดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในราคาหุ้นละ 2.20 บาท ปัจจุบันพบว่า POSCO ได้ถือหุ้นแล้ว 90% ส่วน POSCO จะเพิกถอนหุ้น INOX ออกจากตลาดหลักทรัพย์หรือไม่นั้นเป็นเรื่องของสำนักงานใหญ่ POSCO ที่เกาหลี

ทั้งนี้ ขั้นตอนการทำเทนเดอร์ฯจะเสร็จสิ้นในวันที่ 25 ต.ค.นี้ และหลังจากนั้นบริษัทก็เปลี่ยนชื่อเป็น บมจ.โพสโค ไทยน๊อคซ์ และจะยังจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ไทย

"ปัจจุบันถึงแม้กลุ่มมหากิจศิริและครอบครัวจะขายหุ้นแล้ว แต่ผมยังคงเป็นประธานกรรมการ และนายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ยังเป็นกรรมการของบริษัทอยู่ ที่เหลือเป็นตัวแทนจาก POSCO ของเกาหลี" นายประยุทธ กล่าว

นายประยุทธ กล่าวต่อว่า ภายหลัง POSCO เข้ามาจะมีการสร้างโรงงานผลิตเหล็กรีดร้อนหรือไม่ขึ้น อยู่กับความต้องการและนโยบายของ POSCO ที่จะพิจารณาซึ่งก็หวังว่ากลุ่มผู้ลงทุนจากต่างประเทศที่เข้ามาลงทุนในไทยก็น่าจะเสริมเศรษฐกิจไทยให้โตขึ้น ซึ่ง POSCO ก็ตั้งใจที่จะทำอุตฯเหล็กและสแตนเลสในไทยให้ใหญ่ขึ้นในอนาคต สำหรับผลประกอบการหลังจากนี้ก็น่าจะดีขึ้นเพราะ POSCO มาทำธุรกิจในไทยก็ต้องหวังว่าธุรกิจจะมีกำไร

"ต่อจากนี้ไปนโยบาย POSCO จะยังคงบริษัท โพสโค ไทยน๊อคซ์ ในตลาดหุ้นไทยหรือไม่ ณ เวลานี้ผู้บริหารที่อยู่ตอนนี้ไม่มีใครตอบได้ ต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของสำนักงานใหญ่ที่เกาหลี" นายประยุทธ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ