DTAC ปรับเพิ่มกระแสเงินสดปี 54 เป็น 2 หมื่นลบ.จากเดิม 1.9 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2011 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้ากระแสเงินสดอิสระจากการดำเนินงานสำหรับทั้งปีเพิ่มขึ้นเป็นที่ระดับประมาณ 2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากผลประกอบการในช่วง 9 เดือนแข็งแกร่ง

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ปรับเพิ่มเป้ากระแสเงินสดเป็น 1.9 หมื่นล้านบาท จากเมื่อต้นปี ตั้งเป้ากระแสเงินสด 1.7 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ รายได้ในไตรมาส 3/54 มีจำนวน 1.96 หมื่นล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นร้อยละ 12 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว (YoY) เป็นผลจากรายได้จากบริการเสริม และจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้น

ดีแทคมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเลื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ในไตรมาสนี้เป็นจำนวน 7.0 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 13.3 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยไม่รวมรายได้จากค่าเชื่อมต่อโครงข่ายย้อนหลังและการขายตึกชัย คิดเป็นอัตรากำไร ก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA Margin) ที่ร้อยละ 35.4 อันเป็นผลจากรายได้และค่าเชื่อมต่อโครงข่ายสุทธิเพิ่มขึ้น

ส่วนกำไรสุทธิ 3.1 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 21.5 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และสามารถสร้างกระแสเงินสด 5.5 พันล้านบาท (นิยามโดยกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย หรือ EBITDA ลบด้วย รายจ่ายเพื่อการลงทุน หรือ CAPEX)

ในช่วงไตรมาส 3/54 DTAC มีจำนวนลูกค้าใหม่จำนวน 136,055 ราย ทำให้ปัจจุบันมีจำนวนลูกค้ารวม 22.9 ล้านราย "ผลประกอบการของบริษัท ในช่วง 9 เดือนแรก แสดงถึงแนวโน้มที่ดีของรายได้ โดยเฉพาะการเติบโตของรายได้จากบริการเสริม ซึ่งเราได้เปิดให้บริการ 3G ในย่านความถี่ 850 MHz เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา"นายอับดุลลาห์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ