AMATA เดินทางโรดโชว์ยุโรปพรุ่งนี้ มั่นใจยอดขายทั้งปี 1.5-1.8 พันไร่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2011 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวราภรณ์ วัชรานุเคราะห์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการลงทุน บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน(AMATA) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะไปโรดโชว์ในแถบประเทศยุโรปตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เพื่อพบปะกองทุนต่างประเทศจำนวน 10 แห่ง ใช้โอกาสอธิบายสถานการณ์น้ำท่วมในไทย ภาพรวมเศรษฐกิจ และแนวโน้มอุตสาหกรรมนิคมอุตสาหกรรม รวมถึงวิสัยทัศน์ของบริษัท เชื่อว่านักลงุทนต่างประเทศจะเข้าใจธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม

ในส่วนบริษัทยังคงเป้ายอดขายที่ดิน 1.5-1.8 พันไร่ โดยในช่วงที่ผ่านมา พบว่ามีลูกค้าญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีสัดส่วน 60% ของลูกค้าทั้งหมด เนื่องจากผลกระทบสึนามิที่ผ่านมาและค่าเงินเยนที่แข็งค่าขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการพบกองทุนในประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจในการตรียมพร้อมในการรองรับปัญหาน้ำท่วม โดยขณะนี้บริษัทได้เตรียมพร้อมสถานการณ์ไว้แล้ว โดยได้ลอกท่อเพื่อให้น้ำระบายได้รวดเร็ว และบริษัทได้ทำเกมลิงรองรับไว้อยู่แล้ว

"ตอนนี้ยังประเมินไม่ออกว่าลูกค้าที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมจะย้ายมายังนิคมอื่นฯ เพราะจะเป็นการซ้ำเติม เชื่อว่าตอนนี้ทุกคนคงจะช่วยตัวเองก่อน เราได้มีมาตรการรองรับไว้ทุกด้าน และได้คุยกับผู้ประกอบการ ว่าบริษัทได้เตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าในนิคมรวมทังลูกค้ารายใหม่"นางวราภรณ์ กล่าว

ส่วนการซื้อที่ดินเพื่อการพัฒนาในประเทศเวียดนาม คาดว่าในปี 55 จะได้รับอนุมัติจากรัฐบาลท้องถิ่น โดบยริษัทเข้าซื้อที่ดินใหม่ จำนวน 1,500 เฮกเตอร์ โดยรูปแบบร่วมทุนกับรัฐบาลเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ