(เพิ่มเติม) ARIP เลื่อนงาน"คอมมาร์ต"เป็น 24-27 พ.ย.จาก 3-6 พ.ย.หลังน้ำจ่อเข้ากทม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 25, 2011 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บมจ.เออาร์ไอพี(ARIP) กล่าวว่า บริษัทตัดสินใจเลื่อนการจัดงาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2011" เป็นวันที่ 24-27 พ.ย. จากเดิมที่กำหนดจัดงานในวันที่ 3-6 พ.ย. เนื่องจากผลกระทบของปัญหาน้ำท่วมที่ขณะนี้ได้เริ่มไหลเข้าท่วมในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ

“ภาวะน้ำท่วมขณะนี้ยังไม่ปลอดภัย ไม่สามารถรับประกันได้ว่าผู้มาแสดงสินค้าจะได้รับผลกระทบหรือมีทรัพย์สินเสียหายอะไรหรือไม่ แต่ขณะนี้ก็ไม่ได้มีใครแจ้งถอนตัวออกไป เราหวังว่าทิ้งช่วงการจัดงานออกไปเป็นวันที่ 24-27 พ.ย.แล้ว สถานการณ์น้ำท่วมน่าจะดีขึ้น"นายปฐม กล่าว

ทั้งนี้ ประเมินว่ากรณีเลวร้ายสุดการจัดงานคอมมาร์ตในครั้งนี้ ผู้เข้าชมงานจะลดลง 10-15% % ซึ่งผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่ที่ลดลงคงเป็นประชาชนจากต่างจังหวัดและปริมณฑล รวมทั้งยอดเงินใช้จ่ายภายในงานก็น่าจะลดลง 10-15% เช่นเดียวกัน

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมไอทีในช่วงไตรมาส 4/54 คาดว่าจะชะลอตัวลง จากผลกระทบของปัญหาน้ำท่วม ซึ่งส่งผลให้สินค้าไอทีบางชนิดผลิตไม่ทันกับความต้องการของตลาด เนื่องจากโรงงานผลิตชิ้นส่วนถูกน้ำท่วม ขณะที่สถานที่จัดจำหน่ายสินค้าบางแห่งก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ มองว่าผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้จะต่อเนื่องไปถึงต้นปี 55 อย่างไรก็ตามอุตสาหกรรมไอทีในปีนี้ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากช่วงก่อนน้ำท่วมเติบโตได้ดี แต่อาจจะเติบโตลดลงเหลือ 11% จากที่คาดว่าจะเติบโต 13-14%

“อุตสาหกรรมไอทีโดยทั่วไปไตรมาสแรกของปีถัดไปจะอาศัยโมเมนตัมของไตรมาส 4 พอสมควร เพราะฉนั้นเมื่อไตรมาส 4 มีปัญหาก็คงส่งผลกระทบต่อเนื่องไปถึงปีหน้า"นายปฐม กล่าว

ขณะที่รายได้ของบริษัทในช่วงไตรมาส 4/54 ก็คงปรับตัวลดลงเช่นกัน แต่ขณะนี้บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้ไว้โต 10-15% แม้ว่างานรับจัดอีเวนท์ 2 งานที่บริษัทเพิ่งได้รับมอบหมายให้เป็นผู้จัดงานช่วงปลายไตรมาส 4/54 ก็มีแนวโน้มที่จะเลื่อนการจัดงานออกไป แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ต้องรอทางผู้ว่าจ้างสรุปให้แน่ชัดอีกที่ คาดจะได้ข้อสรุปในอีก 2-3 สัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ