ที่ปรึกษาฯ APCO นัดประชุมบ่ายนี้ เล็งเลื่อนขาย IPO หากประกาศเป็นวันหยุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 25, 2011 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)กล่าวในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์(APCO)ว่า ช่วงบ่ายวันนี้จะหารือภายในเพื่อพิจารณาว่าจะเลื่อนเสนอขายหุ้น IPO ของ APCO หรือไม่ หลังจากรัฐบาลประกาศให้วันที่ 27-31 ต.ค.เป็ฯหวันหยุดราชการ ขณะที่บริษัทกำหนดเสนอขายหุ้น IPO ในช่วงวันที่ 27-28 ต.ค. และ 31 ต.ค.

"จะรอประเมินว่าภาคเอกชนจะหยุดตามไปด้วยหรือไม่ แม้ว่าหุ้น APCO ถือเป็นหุ้นที่มีศักยภาพและมีการเติบโตที่ดี ซึ่งการที่บริษัทมีส่วนลดสูงถึง 35% จากตลาดหลักทรัพย์ mai ถือว่าสูงเพราะปกติจะมีส่วนลด 15-20% คาดว่าจะจูงใจต่อนักลงทุนเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตามบริษัทมีความกังวลถึงการเสนอขายหุ้นจะไม่สะดวกในการซื้อ"นายวิชา กล่าว

ด้านศาสตราจารย์พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ APCO กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งโรงงานและสำนักงาน แต่ได้รับผลกระทบด้านการขนส่งบ้างเล็กน้อย โดยประเมินว่าผลกระทบจะจำกัดอยู่ในเดือนต.ค. และเชื่อว่าในเดือนพ.ย. จะดีขึ้น ทั้งนี้ ในปี 2555 บริษัทตั้งเป้าสัดส่วนการส่งออกเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% ในไตรมาส 4/54 จะเพิ่มช่องทางโมเดิร์นเทรด ขยายสำนักงานสาขาไปสู่จังหวัดต่างๆและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านการดูแลสุขภาพออกสู่ต่างประเทศ จากปัจจุบันที่ขายตรงและผ่านรายการทีวี

"เทรด 4 พ.ย. ไม่กังวลเรื่องราคา เราอยากให้ผลประกอบการเป็นตัวพิสูจน์มากกว่า ช่วงที่ผ่านมาคนให้ความสนใจในการจองซื้อหุ้นเยอะ"ศจ.พิเชษฐ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ