(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าแกว่ง-อาจมีขายทำกำไร หลังการแก้ปัญหาหนี้ยุโรปไม่แน่นอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 26, 2011 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัว และมีโอกาสถูกขายทำกำไร เนื่องจากได้มีการมองถึงความไม่แน่นอนของการแก้ไขปัญหาหนี้ในยุโรป ภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีของเยอรมันีได้ออกมาบอกว่ามาตรการที่ประกาศยังไม่ถึงที่สุดในการแก้ไขปัญหา ส่งผลให้ดาวโจนส์เมื่อคืนที่ผ่านมาปรับตัวลงกว่า 200 จุด

นอกจากนี้ เม็ดเงินต่างชาติที่ไหลเข้ามาในภูมิภาคก็ยังมีความไม่แน่นอนว่าจะยังไหลเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่องหรือเปล่า พร้อมให้แนวรับ 930 จุด แนวต้าน 950 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(25 ต.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,706.62 จุด ลดลง 207.00 จุด(-1.74%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,229.05 จุด ลดลง 25.14 จุด(-2.00%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,638.42 จุด ลดลง 61.02 จุด(-2.26%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 5,983.59 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 93.17 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.90 ดอลลาร์ หรือ 2.08%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 9.83 เหรียญฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้(25 ต.ค.)ปิดที่ 7.94 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • ครม.ไฟเขียว แพ็คเกจเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังน้ำท่วมชุดใหญ่วงเงิน 3.25 แสนล้านบาท สั่งออมสินอัดซอฟท์โลน 2 หมื่นล้านบาท ดอกเบี้ย 0.01% ให้แบงก์พาณิชย์ปล่อยกู้ต่อ พร้อมเพิ่มสิทธิประโยชน์บีโอไออุ้มภาคอุตสาหกรรม ดึงเชื่อมั่น สกัดนักลงทุนย้ายฐานผลิต ด้านอุตสาหกรรมรายงานโรงงานเกือบ 1 หมื่นแห่งเสียหายยับกว่า 4.74 แสนล้านบาท คนงาน 6.6 แสนรายกระทบหนักด้านแบงก์ชาติผนึกบีโอเจอัดสภาพคล่องช่วยผู้ประกอบการอีกแรง
  • นายกฯ ชี้ กรณีเลวร้ายที่สุด กทม.น้ำท่วมสูงสุด 1.5 เมตร เตือนประชาชนขนย้ายของขึ้นที่สูง ขณะที่ กทม.แนะชุมชนตลอดแนวเจ้าพระยาและริมคลอง รับสถานการณ์น้ำท่วมช่วงสุดสัปดาห์นี้ จากน้ำทะเลหนุนทำให้ระดับน้ำในเจ้าพระยาสูงกว่าแนวกั้น ส่วนพื้นที่ชั้นในท่วมเพิ่มสังอพยพประชาชนเขตบางพลัด ด้านกรมชลประทานมั่นใจคุมน้ำรังสิตได้ หลังปรับแผนระบายออกบางปะกง
  • พาณิชย์อนุมัตินำเข้าสินค้า 3 กลุ่มเร่งด่วน เสริมซัพพลายเข้าตลาด "อาหาร-น้ำดื่ม-ผักสด" รวมทั้งสินค้าอุปโภคภายในสัปดาห์หน้า เล็งขอพื้นที่ฟรีโซนสนามบินสุวรรณภูมิแหล่งกระจายสินค้า "กิตติรัตน์" เคาะสินค้า 16 รายการ สินค้าควบคุมป้องกันผู้ประกอบการกักตุนขายเกินราคา สมาคมค้าปลีกเผยสินค้าอุปโภคบริโภคหายจากท้องตลาดอย่างน้อย 40%
  • ตลาดหลักทรัพย์ตั้งรับน้ำท่วมกรุงเทพฯ ประสานโบรกเกอร์ให้เตรียมระบบซื้อขายพร้อม หากจำเป็นต้องย้ายที่ทำการไปต่างจังหวัด เปิดทางมาร์เก็ตติ้งส่งออเดอร์นอกที่ทำการได้ "จรัมพร" เผยเตรียมโมเดลรับมือไว้หลายทาง ลั่นระบบการซื้อขายไม่มีปัญหา ยอมรับตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลกต่อสายแสดงความเป็นห่วง ประเมินแผนเพิ่มาร์เก็ตแคปปีนี้พลาดเป้าแสนล้านบาท
  • สบน.พร้อมกู้เงินในตลาดเพื่อเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมและการพัฒนาระบบน้ำระยะยาว ระบุ สภาพคล่องในตลาดเงินมีมากถึง 4 ล้านล้านบาท แต่รัฐบาลต้องชัดเจนในแผนใช้จ่ายเงิน และคำนึงถึงความสามารถในการชำระหนี้ในอนาคตด้วย ขณะที่คลังเตรียมปรับลดประมาณการรายได้ หลังกิจกรรมทางเศรษฐกิจชะลอตัว
  • "คลัง" สั่งธนาคารรัฐพักหนี้ช่วยผู้ประกอบการบรรเทาพิษน้ำท่วม ต่ำกว่า 5 แสนบาทได้ 3 ปีไม่เกิน 1 ล้านได้ปรับโครงสร้างหนี้
  • "อนุตตมา อมรวิวัฒน์" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 25 ต.ค. มีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2555 ที่มีวงเงินรายจ่าย 2.38 ล้านล้านบาท ประมาณการรายรับ 1.98 ล้านล้านบาท ซึ่งรัฐบาลจะเสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาวันที่ 2-3 พ.ย.นี้
  • "ฐิติมา ฉายแสง"โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ที่ประชุมเห็นชอบแผนการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เสนอใช้งบรวม 8.15 หมื่นล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ