กองทุนเปิดเค โกลด์ อีทีเอฟ พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 27 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 26, 2011 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนเปิดเค โกลด์ อีทีเอฟ (KG965) เป็นกองทุนรวมอีทีเอฟทองคำกองแรกของไทย ที่อ้างอิงทองคำแท่ง 96.5% ตามมาตรฐานที่ยอมรับของไทย บริหารจัดการโดย บลจ. กสิกรไทย พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ 27 ตุลาคม 2554 เป็นต้นไป

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับกองทุนเปิดเค โกลด์ อีทีเอฟ (K-GOLD ETF : KG965) ซึ่งเป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในทองคำแท่งในประเทศ ค่าความบริสุทธิ์ 96.5% โดยจะเข้าซื้อขายในหมวดธุรกิจหน่วยลงทุนของอีทีเอฟตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2554 เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า KG965

"KG965 เป็นกองทุนรวมอีทีเอฟทองคำกองแรกที่ลงทุนในทองคำแท่งในประเทศที่มีค่าความบริสุทธิ์ 96.5% ซึ่งเป็นมาตรฐานอันเป็นที่ยอมรับของอุตสาหกรรมการซื้อขายทองคำในประเทศไทย โดยกองทุนรวมอีทีเอฟ KG965 นี้จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนที่คุ้นเคยกับการซื้อขายทองคำแท่งได้เป็นอย่างดี โดยผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลการซื้อขายแบบ real time ได้จากตลาดหลักทรัพย์ฯและจากบริษัทหลักทรัพย์ที่ใช้บริการอยู่ โดยผู้ลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนเสมือนการซื้อขายทองคำแท่งจริง ทั้งยังเชื่อมั่นได้ในระบบซื้อขายและชำระราคาที่มีมาตรฐานระดับสากลของของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย"
นายจรัมพร กล่าว

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ บลจ. กสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทได้ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย บล.กสิกรไทย บริษัทเอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด และบริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส จำกัด เสนอขาย กองทุนเปิดเค โกลด์ อีทีเอฟ แก่ผู้ลงทุนทั่วไปครั้งแรกเมื่อวันที่ 13-19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนอย่างดียิ่ง โดยสามารถระดมทุนได้ร่วม 1,500 ล้านบาท และมีราคาที่ตราไว้ที่ 24.15 บาทต่อหน่วย

บลจ. กสิกรไทย เชื่อว่า ด้วยจุดเด่นของกองทุน KG965 ที่มีการลงทุนในทองคำแท่งจริง เก็บรักษาอย่างปลอดภัยในตู้นิรภัยของ Brink's ซึ่งมีชื่อเสียงด้านการเก็บรักษาวัตถุมีค่าระดับสากล ประกอบกับพันธมิตรผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุนทั้ง 3 แห่งมีศักยภาพสูงในการเสริมสภาพคล่องให้กองทุนมีราคาเคลื่อนไหวใกล้เคียงกับราคาทองคำแท่งในประเทศ ทั้งยังเป็นที่ยอมรับในประสบการณ์อันยาวนานและความเชี่ยวชาญในธุรกิจค้าทองคำจะส่งเสริมความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุน ส่งผลต่อความสนใจในการลงทุนกับกองทุนดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ภายหลังกองทุนจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว

KG965 บริหารจัดการโดย บลจ. กสิกรไทย โดยมีบริษัทเอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด บริษัทฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด และบริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส จำกัด เป็นผู้ดูแลสภาพคล่องและผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุนในกองทุนรวมอีทีเอฟทองคำ ผู้ลงทุนสามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้เช่นเดียวกับการซื้อขายหุ้นผ่านบริษัทสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์ฯ และผู้ประกอบการธุรกิจทองคำทั้ง 6 บริษัท ที่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าและจำหน่ายหน่วยลงทุน (Limited Broker Dealer Underwriter : LBDU)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ