SGP หวั่นยอดขาย Q4/54 หดตัวจากน้ำท่วม,เลื่อนเปิดปั๊มใหม่-ออกหุ้นกู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 26, 2011 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจินตณา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า ลูกค้าของบริษัทในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ ทั้งในส่วนของนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ถูกน้ำท่วม รวมถึงลูกค้าภาคครัวเรือน และภาคขนส่ง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อยอดขายของบริษัทในไตรมาส 4/54 ลดลงไปบ้าง แม้ขณะนี้ยังไม่มากนัก เนื่องจากลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมฯ คิดเป็น 10% ของยอดขาย ขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นภาคครัวเรือน 60% ขณะที่พื้นที่ไม่ถูกน้ำท่วมกลับมีการสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นกว่าปกติ

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้ในปี 54 จะแตะที่ระดับ 40,000 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตมากกว่า 50% จากปีก่อนที่มีรายได้ 21,900 ล้านบาท แม้ในไตรมาส 4/54 อาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมบ้างก็ตาม

นางจินตณา กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทมากนัก แต่มีโรงอัดและบรรจุก๊าซของบริษัท ที่ จ.นครสวรรค์ และ จ.นนทบุรี ไม่สามารถดำเนินการได้ ส่วนคลังก๊าซยังไม่ถูกกระทบจากน้ำท่วม เนื่องจากส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่สูง แต่คลังก๊าซที่ สาธุประดิษฐ์ ยังเป็นพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ซึ่งบริษัทได้ทำเป็นเขื่อนกั้นสูง 2-3 เมตร ซึ่งหวังว่าจะรองรับผลกระทบได้ ส่วนสถานีบริการก๊าซ (ปั๊มก๊าซ) ไม่ได้รับผลกระทบเช่นกัน เนื่องจากส่วนใหญ่อยู่ในเขต กทม.

"ตอนนี้เรายังไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แต่มองว่าในไตรมาส 4 อาจมีผลกระทบบ้างแต่คงไม่มาก ตอนนี้ยังคงประเมินไม่ได้ ที่เราทำได้ตอนนี้ในพื้นที่ไหนที่น้ำท่วม เช่นนครสวรรค์ เราก็มีแผนรองรับในการจัดส่ง ก็พยายามขนส่งทางรถ และร่วมมือกับ ปตท.ในการขนส่ง ทำให้ในต่างจังหวัดยังไม่ขาดสินค้า แต่อาจจะมีการส่งล่าช้าบ้าง...ตอนนี้เราคงยังไม่คิดอะไร เพราะพนักงานคงไม่มีกะจิตกะใจทำงานแล้ว เพราะบางคนก็ถูกน้ำท่วม เราก็ให้ความช่วยเหลือจัดพื้นที่ เปิดโรงแรมให้พัก และออกช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตอนนี้คงต้องมาช่วยๆกันก่อน" นางจินตณา กล่าว

นางจินตณา กล่าวยอมรับว่า บริษัทคงต้องเลื่อนแผนการออกหุ้นกู้ วงเงิน 3,000-5,000 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะออกในช่วงไตรมาส 4/54 เพื่อนำมารีไฟแนนซ์เงินกู้ระยะยาวที่จะครบกำหนด รวมถึง เลื่อนแผนการเปิดปั๊มน้ำมันอีก 5 แห่งในช่วงที่เหลือของปีนี้ ตามแผนเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ