AOT เผยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังให้บริการตามปกติ-เฝ้าระวังใกล้ชิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 26, 2011 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยืนยันให้บริการผู้โดยสารและเที่ยวบินตามปกติ และมีความพร้อมของระบบป้องกันน้ำท่วมที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีการเฝ้าระวังติดตามระดับน้ำโดยรอบพื้นที่อย่างใกล้ชิด

นางสาววิไลวรรณ นัดวิไล โฆษกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) มีระบบป้องกันน้ำท่วมที่มีประสิทธิภาพ ประกอบด้วยเขื่อนดินที่มีความสูง 3.5 เมตร จากระดับน้ำทะเล มีฐานกว้าง 37 เมตร โดยรอบพื้นที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะทางยาว 23.5 กิโลเมตร เพื่อป้องกันน้ำท่วมจากภายนอก รวมทั้งมีสถานีสูบน้ำ 2 สถานี ซึ่งมีเครื่องสูบน้ำรวมกันจำนวน 8 เครื่อง สามารถสูบน้ำออกจากสนามบินได้ปริมาณ 12 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือประมาณ 1 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน

นอกจากนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยังได้มีมาตรการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมงและประสานกับกรมชลประทาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการระบายน้ำโดยรอบพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วย

นางสาววิไลวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังให้บริการผู้โดยสารและเที่ยวบินได้ตามปกติ โดยในช่วงตั้งแต่วันที่ 1 -24 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารใช้บริการ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฉลี่ยวันละ 130,000 คน มีเที่ยวบินขึ้นลงประมาณ 800 เที่ยวบินต่อวัน

และขณะนี้มีประชาชนได้นำรถมาจอดในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นจำนวนมาก ดังนั้น ขอความร่วมมือผู้โดยสารที่จะเดินทางมา ทสภ. เผื่อเวลาในการเดินทางล่วงหน้า และขอแนะนำให้ใช้บริการรถสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงค์ รถแท็กซี่ และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-132-1888


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ