(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด ตามต่างประเทศมีความหวังแก้หนี้ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 27, 2011 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าวันนี้เปิดพุ่งกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชียที่ปรับตัวขึ้นตอบรับปัจจัยการแก้ไขปัญหาหนี้ยุโรปที่สามารถตกลงแผนเพิ่มทุนให้กับธนาคารได้ และข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดีกว่าคาด

เมื่อเวลา 10.00 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 950.47 จุด เพิ่มขึ้น 11.79 จุด(+1.26%)

ล่าสุด 10.28 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 951.79 จุด เพิ่มขึ้น 13.11 จุด(+1.40%)

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดตลาดฯปรับตัวขึ้นไปกว่า 10 จุด ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ ตอบรับดัชนีดาวโจนส์เมื่อคืนนี้ปรับตัวขึ้นไปกว่า 100 จุด ขณะที่ดาวโจนฟิวเจอร์สขณะนี้ยังบวกต่อเนื่อง หลังตลาดฯเริ่มมีความคาดหวังการแก้ไขปัญหาหนี้ยุโรป เนื่องจากมีแนวโน้มจะมีการเพิ่มขนาดกองทุน EFSF ขึ้นสู่ 1 ล้านล้านยูโร

ประกอบกับ ตัวเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ประกาศออกมาในช่วงนี้ถือว่าค่อนข้างดี อย่างเช่นเมื่อวานนี้ตัวเลขอุปสงค์สินค้าคงทนก็เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 6 เดือน ขณะที่ยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ย.ก็แข็งแกร่งในรอบ 5 เดือน

อย่างไรก็ตาม การคลี่คลายปัญหาหนี้ยุโรปยังถือว่ามีความไม่แน่นอน เพราะในการประชุมสุดยอดผู้นำยุโรปก็ยังไม่ได้มีการพูดถึงรายละเอียดในการแก้ไขวิกฤตหนี้กรีซที่ชัดเจนออกมา ขณะที่เหตุการณ์น้ำท่วมในประเทศก็ยังคงกดดันอยู่ ดังนั้น จึงต้องระมัดระวังแรงขายทำกำไรที่อาจจะมีสลับออกมาด้วย

พร้อมให้แนวรับ 930 และ 920 จุด แนวต้าน 945 และ 950 จุด

"วอลุ่มการซื้อขายในช่วงที่ผ่านมาถือว่าลดลงไปพอสมควร จากสถานการณ์ที่มีความไม่แน่นอนต่าง ๆ การเทรดโดยรวมตอนนี้ยังมองเป็นไซต์เวย์อยู่"น.ส.ธีรดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ