(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นต่อตามตลาดตปท. รับข่าวดีแผนกู้วิกฤตหนี้ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 28, 2011 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อตามตลาดหุ้นต่างประเทศ จากแรงหนุนของ Fund Flow ที่น่าจะยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตอบรับข่าวดีเรื่องการแก้วิกฤตหนี้ยุโรปที่มีความชัดเจนขึ้น หลังผลการประชุมสุดยอดผู้นำยุโรปมีมติเพิ่มทุนให้กับภาคธนาคาร, การทำ Haircut หนี้ให้กับกรีซ รวมถึงการเพิ่มขนาดกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF)

ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ยังมีความกังวลเรื่องผลกระทบของน้ำท่วมในประเทศ แต่ไม่น่าจะส่งผลต่อตลาดฯในวันนี้ เพราะตลาดฯจะอิงปัจจัยบวกจากต่างประเทศมากกว่า

"เราเชื่อว่าช่วงนี้จะเป็นช่วงท้ายๆแล้วที่ดัชนีฯจะปรับตัวขึ้น เพราะฉนั้นก็เป็นโอกาสที่จะ take profit สำหรับนักลงทุนรายย่อย ยิ่งถ้าดัชนีฯยืนเหนือ 975 จุด ขึ้นไป ก็แนะนำให้ทยอย take profit หุ้นออกมาอย่างน้อยสัก 30% ของพอร์ต เพราะตลาดฯจะเริ่มจำกัดแล้ว และอีกสักพักจะถูกกดดันจากปัจจัยลบเรื่องน้ำท่วมในประเทศ"นายปริญทร์ กล่าว

พร้อมให้กรอบการเคลื่อนไหวที่ 960-975 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(27 ต.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,208.55 จุด เพิ่มขึ้น 339.51 จุด(+2.86%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,284.59 จุด เพิ่มขึ้น 42.59 จุด(+3.43%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,738.63 จุด เพิ่มขึ้น 87.96 จุด(+3.32%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,200.13 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 93.96 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 3.76 ดอลลาร์ หรือ 4.17%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 7.48 เหรียญฯ/บาร์เรล ลดลงจากเมื่อวานนี้(27 ต.ค.)ปิดที่ 9.07 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • "กิตติรัตน์" เตรียมรับทำประกันภัยการลงทุนในพื้นที่น้ำท่วม หลังพบบริษัทประกันภัยเมินพื้นที่อยุธยา-ปทุมธานี พร้อมเห็นชอบทุกมาตรการตามข้อเสนอเอกชน ขณะที่ญี่ปุ่นหนุนเต็มที่เร่งไทยฟื้นฟู ด้าน"สุขุมพันธุ์ ชี้แจง 500 ผู้ประกอบการ แผนรับมือน้ำท่วมใน 2-3 วัน พร้อมหารือศูนย์ประชุมสิริกิติ์-ไบเทค เป็นศูนย์พักพิงเพิ่มเติม ด้านเอกชนวอนรัฐ-กทม.เลิกทะเลาะ หันร่วมมือแก้ปัญหาเต็มที่
  • ผวาน้ำท่วมกรุง ประชาชนแห่กดเงินสดไว้ใช้ แบงก์ตั้งสำรองพุ่งพรวด 3 เท่าตัว ด้าน ธปท.แตะเบรกความตื่นตระหนก ยันมีให้เบิกใช้นานถึง 3 เดือน แบงก์ปิดหนีน้ำเป็น 373 สาขา ในพื้นที่ 9 จังหวัด โบรกฯ ประเมินธนาคาร 9 แห่ง มีภาระตั้งสำรองหนี้เน่าไตรมาส 4 พุ่ง 114% สหรัตนนครเผยน้ำลด ลุยถกเจ้าหนี้ฟื้นกิจการทันที
  • ผลกระทบน้ำท่วมไทยขยายวง โตโยต้า ประกาศลดโอทีโรงงานผลิตอเมริกาเหนือ หวั่นขาดแคลนชิ้นส่วนประกอบ ฮอนด้าลดการผลิตในมาเลเซีย พร้อมเลื่อนเปิดตัวมินิคาร์รุ่นใหม่ ด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเผยกระทบหนัก อังกฤษ-มาเก๊าเตือนพลเมืองเลี่ยงเดินทางเข้าพื้นที่เสี่ยง ยูเอ็นเผยอุทกภัยอาเซียน ทำเด็กเสียชีวิต 1 ใน 4
  • นายกสมาคมค้าทองสั่งสมาชิกรับมือน้ำท่วมเต็มที่ ขณะที่กลุ่มร้านทองเยาวราช จ่อหยุดกิจการหากน้ำท่วมสูงถึงระดับที่รถยนต์ไม่สามารถวิ่งได้เผยหลังราคาทองขึ้นแรง นักลงทุนแห่ขายวันเดียว 5 ตันมากกว่าปกติ 5 เท่าตัว "ฮั่วเซ่งเฮง" วางแผนให้บริการหักเงินผ่านบัญชี หรือบัตรเดบิต รวมถึงการซื้อ-ขายทองคำผ่านคอลล์เซ็นเตอร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ