(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าถูกขายทำกำไรหลังสัปดาห์ก่อนขึ้นแรง,น้ำท่วมกดดันมากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 31, 2011 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะถูกขายทำกำไรลงมา จากสัปดาห์ก่อนที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรง หลังได้รับปัจจัยหนุนจากต่างประเทศ โดยเฉพาะความคืบหน้าเรื่องมาตรการในการแก้ปัญหาหนี้ยุโรป

แต่ในสัปดาห์นี้มองว่าปัจจัยบวกจากต่างประเทศจะมีน้ำหนักลดลง และแรงกดดันจากเรื่องน้ำท่วมในประเทศที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจนั้นมีมากขึ้นเรื่อยๆ จะเป็นตัวกดดันให้มีแรงขายทำกำไรออกมา ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเช้านี้เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ

พร้อมให้แนวรับ 950 จุด แนวต้าน 980-990 จุด

ด้านบทวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ภาพรวมยังดูดีจากแรงหนุนของการโหมซื้อสุทธิของต่างชาติในปริมาณมากต่อเนื่อง และสถานการณ์น้ำท่วมสามารถผ่านพ้นช่วงน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงสุดสัปดาห์ไปได้ ซึ่งจะทำให้ดัชนีฯขยับเข้าใกล้ 1,000 จุดมากขึ้นทุกขณะ

อย่างไรก็ดีสถานการณ์น้ำท่วมและการแก้ไขปัญหาหนี้สินของยุโรปยังไม่สิ้นสุด ความไม่แน่นอนจะทำให้เกิดความผันผวนระหว่างทาง จึงยังคงเป็นปัญหาในระยะสั้นและระยะกลาง-ยาวที่ต้องติดตามกันต่อไป ประกอบกับการดีดตัวขึ้นแรงต่อเนื่องของดัชนีหุ้นไทยในช่วง 5 วันทำการที่ผ่านมากว่า 60 จุด หรือราว 7% แม้สัญญาณทางเทคนิคในระยะสั้นจะกลับมาเป็น Uptrend แต่การวิ่งเร็วเกินไปก็ทำให้เกิด Gap ติดกัน 2 วันทำการ จึงต้องระวังความเสี่ยงถูกขายทำกำไรระยะสั้นได้ในระหว่างทาง การเทรดหุ้นจึงต้องเพิ่มความระมัดระวัง

พร้อมให้แนวรับ 970 และ 963 จุด แนวต้าน 985 และ 995 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(28 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,231.11 จุด เพิ่มขึ้น 22.56 จุด (+0.18%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,285.08 จุด เพิ่มขึ้น 0.49 จุด (+0.04%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,737.15 จุด ลดลง 1.48 จุด (-0.05%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 3,660.45 ล้านบาทเมื่อ 28 ต.ค. 54
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 93.32 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 64 เซนต์ หรือ 0.68%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 10.76 เหรียญฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้นจากล่าสุด(28 ต.ค.)ปิดที่ 10.06 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • รัฐบาลเตรียม 9 แสนล้านฟื้นฟูประเทศ นายกฯ สั่งฟื้นนิคมฯ น้ำท่วมด่วนปีแรกคาดใช้งบแสนล้าน หวังสร้างความเชื่อมั่นต่างชาติ ผุดโมเดล"นิว ไทยแลนด์"พลิกฟื้นประเทศครั้งใหญ่ช่วง 5 ปี เน้นการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ แก้กฎหมาย-กฎระเบียบที่เป็นอุปสรรค์ต่อการลงทุน คาดใช้งบ 8 แสนล้านบาท เผยนายกฯ สั่งรื้อโครงสร้างคณะกรรมการน้ำทุกชุด
  • นักธุรกิจญี่ปุ่นกระทบหนักน้ำท่วม 6 นิคมฯ เผยมูลค่าลงทุนรวมสูงถึง 2.3 แสนล้านบาท รัฐเตรียมแผนสูบน้ำออก ช่วง 16-30 พ.ย.นี้ กนอ.เล็งเปิดพื้นที่สำนักงานใหญ่มักกะสัน โรงงานถูกน้ำท่วมใช้ทำงานชั่วคราว บีโอไอห่วงลงทุนไตรมาส 4 ชะลอตัว ผวาต่างชาติย้ายฐานผลิต หากมาตรการเยียวยาไม่สอดคล้องกับความเสียหาย
  • สศค.ชี้กิจกรรมทางเศรษฐกิจชะงักแน่นอน หลังน้ำเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจกรุงเทพมหานคร คาดรายได้รัฐบาลจะหายไปหลายหมื่นล้านบาท แต่เชื่อการบริโภคจะกลับมาฟื้นตัวหลังน้ำลด โดยยังคงประมาณการรายได้ไว้ที่ 1.98 ล้านล้านบาท ขณะที่ บสท.เตรียมสถานที่ไว้รองรับการเคลื่อนย้ายกิจกรรมทางเศรษฐกิจชั่วคราวของภาคเอกชน
  • แบงก์ชาติระบุนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐกดดันให้ปี 55 อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเพิ่มขึ้น 0.9% และอัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน 0.2% แต่มีผลให้แรงกดดันเงินเฟ้อที่แท้จริงน้อย เหตุแนวโน้มราคาสินค้าโภคภัณฑ์ลดลงจากความเสี่ยงของเศรษฐกิจโลกที่ชะลอ
  • "พิชัย"ยันก๊าซเอ็นจีวีรถยนต์ไม่ขาดแคลนแน่นอน สั่งตรึงราคาน้ำมันเต็มที่ ด้าน "มนูญ" แนะจับตาโรงกลั่นจุกน้ำท่วม ส่อลดกำลังผลิตหรือหันส่งออกเพิ่มชดเชยรายได้ กลุ่มเอทานอลโดนหางเลขยอดใช้วูบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ