ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 45.80 จุด หลังญี่ปุ่นแทรกแซงตลาด FX

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 31, 2011 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าบวก 45.80 จุด หรือ 0.51% แตะที่ 9,096.27 จุดในวันนี้ โดยดัชนีดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงในช่วงเช้า หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตราด้วยการเทขายเงินเยน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวทำให้หุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกดีดตัวขึ้น

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลงหลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน หลังจากการแข็งค่าของเงินเยนได้ฉุดหุ้นส่งออกร่วงลง แต่หลังจากที่ทางการญี่ปุ่นประกาศแทรกแซงตลาดในช่วงสายของวันนี้แล้ว เงินเยนก็ร่วงลงและช่วยหนุนหุ้นส่งออกดีดตัวขึ้น และช่วยพยุงดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าในแดนบวกด้วย

หุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ดซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทผลิตเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด้ หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง และกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง ดีดตัวขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มประกัน กลุ่มขนส่งทางเรือ และกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออก ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหลักที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจญี่ปุ่นนั้น ได้แรงหนุนหลังจากสกุลเงินดอลลาร์พุ่งขึ้นเหนือระดับ 78 เยน ภายหลังจากที่ทางการญี่ปุ่นประกาศแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตราในช่วงเช้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ