ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 62.08 จุดหลังดีดตัวขึ้นช่วงเช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 31, 2011 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดร่วงลง 62.08 จุด หรือ 0.69% แตะที่ 8,988.39 จุดในวันนี้ (31 ต.ค.) อย่างไรก็ตาม ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในระหว่างวันที่ระดับ 9,152.39 จุด หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นดำเนินการแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตราด้วยการเทขายเงินเยนในช่วงเช้าวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ราคาหุ้นปรับตัวลงเกือบทุกกลุ่มในวันนี้ โดยหุ้นกลุ่มประกัน กลุ่มขนส่งทางทะเล และกลุ่มประกัน ร่วงลงหนักสุด แต่หุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ดซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทผลิตเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด หุ้นกลุ่มขนส่งทางบก กลุ่มประมงและป่าไม้ปรับตัวขึ้น

โบรกเกอร์กล่าวว่า ในช่วงเช้านั้นดัชนีนิกเกอิร่วงลงเพราะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของเงินเยน ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นเมื่อตลาดปิดทำการภาคเช้า หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตราเมื่อเวลา 10.25 น.ตามเวลาโตเกียว ซึ่งช่วยหนุนสกุลเงินดอลลาร์พุ่งขึ้นแตะระดับ 79 เยน

แต่แรงซื้อเริ่มเบาบางลงในช่วงบ่าย ซึ่งส่งผลให้ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลงมาอยู่ในแดนลบ ขณะที่นักลงทุนเริ่มไม่มั่นใจว่ามาตรการแทรกแซงตลาดในครั้งนี้จะสามารถยับยั้งการแข็งค่าของเงินเยนได้ในระยะยาวหรือไม่

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงกดดันจากการที่นักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไร หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีทะยานขึ้นเหนือระดับ 9,000 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.เป็นต้นมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ