SVI สั่งซื้อเครื่องจักรเสริม รง.แจ้งวัฒนะคาดผลิต-ส่งสินค้าได้ปลาย พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 31, 2011 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ. เอสวีไอ (SVI) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หลังจากบริษัทย้ายเครื่องจักรบางส่วนจากโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมบางกะดีที่หยุดการผลิตชั่วคราวจากผลกระทบน้ำท่วม มาที่โรงงานเก่าบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ขณะนี้บริษัทได้สั่งซื้อเครื่องจักรเพิ่มเติม ทำให้คาดว่าจะมีกำลังการผลิตรวมที่ 90% โดยจะเริ่มการผลิตเพื่อส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าได้ตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย.54 เป็นต้นไป

"เดิมโรงงานที่แจ้งวัฒนะไม่มีการเปิการผลิต เพราะย้ายไปที่นิคมอุตสาหกรรมบางกระดีหมด แต่หลังจากน้ำท่วมเราได้ย้ายมาที่แจ้งวัฒนะชั่วคราว มีการย้ายเครื่องจักรมา 30% และสั่งซื้อเครื่องจักรเพิ่มอีก 2 line การผลิต หากติดตั้งได้ครบจะทำให้การผลิตรวมอยู่ที่ 90% แต่ตอนนี้อยู่ในช่วงการ set up และรอเครื่องจักรใหม่เข้ามา"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว ยอมรับว่า ผลกระทบจากเหตุอุกภัยที่เกิดขึ้น ทำให้ยอดขายในไตรมาส 4/54 ลดลงเหลือเพียง 50-60% จากยอดขายในไตรมาส 3/54 ขณะที่ยอดขายทั้งปี 54 คงจะลดลง 8-9% จากเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ที่ 330 ล้านเหรียญสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ในระยะสั้นยังไม่มีสัญญาณของลูกค้าในการย้ายฐานการผลิต หรือยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า แต่ในระยะยาวยังไม่สามารถประเมินได้

และจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น ทำให้บริษัทเตรียมแผนการลงทุนในปี 55 ซึ่งจะเป็นแผนระยะสั้นและระยะยาว เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมโรงงาน ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นจากโรงงานในนิคมฯบางกะดี ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ โดยต้องรอให้น้ำลดก่อน แต่คาดว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นมีวงเงินประกันครอบคลุมไว้ทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ