บลจ.กรุงศรี เปิดขายกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น 3 เดือน ผลตอบแทน 3.35%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 31, 2011 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงศรี (กรุงศรีแอสเซท) เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีไทยโน้ท3M38 (KFTN3M38) ระหว่างวันที่ 1-7 พ.ย.54 ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท

กองทุนดังกล่าวเป็นกองตราสารหนี้ในประเทศอายุ ประมาณ 3 เดือน เป็นทางเลือกให้แก่นักลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะสั้นในตราสารหนี้ภาครัฐและตราสารหนี้ภายในประเทศที่ได้รับการจัดอันดับตั้งแต่ A ขึ้นไป ซึ่งมีผู้ออก เช่น ตราสารหนี้ภาครัฐไทย สัดส่วนการลงทุน 14% ธุรกรรมการซื้อโดยมีสัญญาขายคืน (Reverse Repo) โดยมี ธ.กรุงศรีอยุธยา เป็นคู่สัญญา สัดส่วนการลงทุน 20% หุ้นกู้ระยะสั้นออกโดย ธ.ดอยซ์แบงก์ สัดส่วนการลงทุน 23% ตั๋วแลกเงินออกโดย ธ.ทิสโก้ สัดส่วนการลงทุน 20% และตั๋วแลกเงินออกโดย ธ.ธนชาต สัดส่วนการลงทุน 23% ทั้งนี้ นักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการขายคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติประมาณ 3.35% ต่อปี

กองทุนดังกล่าวเหมาะสมกับนักลงทุนที่มองหาการลงทุนระยะสั้นและมีความเสี่ยงต่ำ แต่มีโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก เนื่องจากกองทุนดังกล่าวมีการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพและออกโดยสถาบันการเงินชั้นนำภายในประเทศ และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ