ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าถูกขายทำกำไรตามตปท.,กลับมากังวลแนวทางแก้ปัญหาหนี้ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 1, 2011 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะมีแรงขายทำกำไรออกมาอย่างต่อเนื่อง และปรับตัวลงตามตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังในช่วงที่ผ่านมาได้ปรับตัวขึ้นมามากแล้ว ประกอบกับตลาดฯกลับมากังวลเรื่องการแก้ปัญหาหนี้ยุโรปที่คาดว่าจะมีความล่าช้า แม้แนวทางในการแก้ปัญหาที่ออกมาก่อนหน้านี้ดูเป็นบวกหมด แต่พอจะปฏิบัติจริงก็เริ่มมีปัญหา เพราะกรีซต้องมีการกลับไปทำประชามติในประเทศดูว่าประชาชนจะยอมรับแนวทางปฏิบัติต่างๆที่ทางกลุ่มยูโรยื่นข้อเสนอมาหรือไม่ เช่น การลดหนี้และการตัดค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นต้น ซึ่งถ้าประชาชนไม่ยอมรับ กรีซก็คงไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ และนำไปสู่การผิดนัดชำระหนี้ในที่สุด

ขณะที่ปัจจัยเรื่องน้ำท่วมในประเทศ ส่วนตัวมองว่าผ่านจุดวิกฤตสุดไปแล้ว และขณะนี้ตลาดฯน่าจะให้ความสนใจไปที่เรื่องแนวทางการฟื้นฟูต่างๆ เพราะฉนั้นจึงน่าจะมีการเข้ามาเล่นเก็งกำไรหุ้นที่เคยได้รับผลกระทบไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ยังคงแนะนำให้ติดตามการประชุมเฟดในช่วงวันที่ 1-2 พ.ย. นี้ ซึ่งตอนนี้ตลาดฯก็เริ่มมีการพูดถึงว่าเฟดน่าจะออกมา QE3 แต่มองว่าเฟดคงไม่ใช้ อย่างมากที่สุดก็แค่คงอัตราดอกเบี้ย เพราะตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ออกมาในช่วงนี้ก็มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พร้อมให้แนวรับ 960 จุด แนวต้าน 980-985 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ