"เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้"เลื่อนขาย IPO ไปเป็น Q2/55 รอประเมินผลจากน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 1, 2011 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธิบดี มังคะลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล พลัส แอดไวซอรี่ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้(ZEER) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ คาดว่าจะต้องเลื่อนการเสนอขายหุ้น IPO ออกไปเป็นประมาณช่วงไตรมาส 2/55 จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายได้ในปลายปีนี้หรืออย่างช้าต้นปีหน้า เนื่องจากเวลานี้ปัจจัยลบมีมากกว่าปัจจัยบวก และยังต้องรอการประเมินผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมอีกด้วย

"ตอนนี้ปัจจัยลบเยอะกว่าปัจจัยบวก...ไฟลิ่งของเซียร์ฯ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของ ก.ล.ต.ตอนนี้กล.ต.จะอนุมัติหรือไม่ ไม่เท่าไรแล้ว ยังไงก็ต้องรออยู่ดี เวลานี้ให้แต่ละคนแยกย้ายกันไปอุดน้ำก่อนดีกว่า"นายธิบดี กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงิน เชื่อว่ารัฐบาลจะต้องมีมาตรการเยียวยาให้กับผู้ประสบภัยจากน้ำท่วม เพราะถ้าไม่มีก็จะมีความเสี่ยงจากการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ

บมจ.เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ ได้นับ 1 Filing เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2553 เนื่องจากบริษัทฯจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น โดยจะแบ่งเป็นจำนวนไม่เกิน 18.75 ล้านหุ้น เสนอขายต่อผู้ถือหุ้นของ บมจ.เอเชียโฮเต็ล(ASIA)ตามสัดส่วนการถือหุ้น และอีกจำนวน 56.25 ล้านหุ้น รวมหุ้นที่เหลือจากการจองซื้อหลังเสนอขายให้ผู้ถือหุ้น ASIA (ถ้ามี) จะเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป

เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ ประกอบธุรกิจด้านการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นเจ้าของศูนย์การค้าขนาดใหญ่โครงการศูนย์การค้าเซียร์รังสิต โดยกลุ่มโรงแรมเอเชียถือหุ้น 95.67% และหลัง IPO จะถือหุ้นลดลงเหลือ 71.75%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ