"เชาว์ สตีลฯ"เล็งขาย IPO ปลายพ.ย./ต้นธ.ค.ปี54 วิกฤตน้ำท่วมหนุนรายได้โต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 1, 2011 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บริษัท ทริปเปิ้ล เอ พลัส แอดไวเซอรี่ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ยังยึดตามแผนเดิมในการที่จะเสนอขายหุ้น IPO ของเชาว์ สตีลฯ ให้ทันในปลายปีนี้ โดยตามแผนเดิมคาดว่าจะเสนอขายในช่วงปลายเดือน พ.ย.หรือต้น ธ.ค.54 แม้ว่าช่วงนี้จะต้องเจอภาวะน้ำท่วม แต่บริษัทมองว่าวิกฤตนี้จะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทที่ดำเนินธุรกิจขายเหล็กพื้นฐานที่ใช้ในการฟื้นฟูการก่อสร้างต่าง ๆ ซึ่งคงจะทำให้รายได้ของเชาว์ สตีลฯ เพิ่มขึ้น ส่วนภาวะตลาดฯตอนนี้มองว่าทรงตัวไม่ถือเป็นปัจจัยลบ

"ตอนนี้ก็ยังคงยึดแผนเดิมอยู่ที่จะเสนอขาย IPO ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน หรือต้นเดือนธันวาคม ปีนี้(2554) แม้ขณะนี้จะมีวิกฤตจากภาวะน้ำท่วม แต่ก็ถือได้ว่าเป็นประโยชน์ต่อเรา เพราะเราขายเหล็กพื้นฐานที่ใช้ในการฟื้นฟู วิกฤตจึงเป็นโอกาสของการเพิ่มรายได้ของเรา จากยอดขายที่สูงขึ้น ส่วนภาวะตลาดฯตอนนี้ก็ทรง ๆ ตัวอยู่ ไม่ได้เป็นปัจจัยลบอะไร"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงินของ เชาว์ สตีลฯ กล่าวว่า โรงงานของเชาว์ สตีลฯ ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้แต่อย่างใด และพนักงานก็ยังคงทำงานกันอย่างปกติ ซึ่งการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) ของ เชาว์ สตีลฯ จะเป็นการช่วยเพิ่มมาร์เก็ตแคปให้กับตลาดฯได้

บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาวสำหรับนำไปแปรรูปเป็นเหล็กเพื่อการก่อสร้างได้หลายชนิด เช่น เหล็กเส้นกลม (Round Bar) และเหล็กข้ออ้อย (Deformed Bar) ซึ่งจะนำไปใช้เป็นวัสดุก่อสร้างหลักในอุตสาหกรรมการก่อสร้างต่างๆ เช่น การก่อสร้างบ้าน อาคารพาณิชย์ สะพาน เขื่อน ทางยกระดับ และอาคารสูง เป็นต้น โดยบริษัทฯ มีกำลังการผลิตสูงสุด 730,000 ตันต่อปี

แหล่งข่าวจากบริษัท ทริปเปิ้ล เอ พลัส แอดไวเซอรี่ กล่าวอีกว่า ในปีหน้าบริษัทฯคาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งของลูกค้า IPO อีกราย ให้สำนักงานก.ล.ต.ได้พิจารณา โดยลูกค้ารายนี้จัดอยู่ในกลุ่มธุรกิจไอที และมีความประสงค์จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ