จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 2, 2011 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*DTAC

-นสพ.รายงาน ลูกค้า 3 จี DTAC กว่า 4.5 แสนรายมีเฮอีกรอบ "อัยการ" แจงข้อสงสัย "กสทฯ" เกี่ยวกับการเปิด 3 จี เชิงพาณิชย์แล้ว "จิรายุทธ" เล็งทำหนังสือแจ้ง DTAC รับทราบเป็นทางการสัปดาห์หน้า หลังชี้แจงรายละเอียดทางวาจาแล้ว DTAC แจงโครงข่ายในภาคกลางตอนบนใช้งานได้แล้ว 100% พร้อมให้ใช้งานสัปดาห์หน้า

*MCS

-นสพ.รายงาน เดินเครื่องผลิตบางส่วนในโรงงานที่ จ.อยุธยาแล้ว หวังส่งมอบงานได้ตามกำหนดการเดิม คาดไตรมาส 4/54 โดดเด่น รับยอดขายเพิ่ม-บุ๊กรายได้พิเศษตั้งสำรองกว่า 100 ล้านบาท ยันรายได้ทั้งปีโต10-15% จากปีก่อน

*SAT

-นสพ.รายงาน เด่นสู้น้ำท่วม กำไรไตรมาส 3 ลุ้นแตะ 200 ล้านบาท “วีระยุทธ" ชี้แม้ไตรมาส 4 ถูกน้ำท่วมป่วน แต่ยอดขายหดตัวเพียงครึ่งเดียว ฟากวงการเงินมั่นใจในความแกร่งพื้นฐาน

*BTS

-นสพ.รายงาน บีทีเอสเล็งจ่ายปันผลพิเศษ หลังธนารักษ์เสนอคลังจ่ายเงินค่าปรับ 1,120 ล้านบาท ตามคำพิพากษาศาลปกครองฯ และเสนอ ครม. เดินหน้าคอมเพล็กซ์ยักษ์บริเวณที่ราชพัสดุหมอชิต

*LH

-นสพ.รายงาน รับผลกระทบน้ำท่วม ฉุดผลงานไตรมาส 4/54 ผิดแผน จากเดิมคาดมีกำไรดีสุด เหตุมีโครงการบ้านที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมคิดเป็น 15% ของมูลค่าโครงการที่เหลือรอขาย

*ROBINS

-นสพ.รายงาน “โรบินสัน" ยันแผนไตรมาส 4 คาดเปิดห้างสรรพสินค้าโรบินสันพระราม 9 กลางเดือนธ.ค.นี้ พร้อมเชื่อมั่นเศรษฐกิจฟื้นหลังน้ำลด แจ้งเตรียมจ้างงานอีก 1,000 อัตรา รองรับการว่างงานและสาขาใหม่ รวมถึงจัดแคมเปญช่วยชาติ หลังน้ำลด

*PTT

-นสพ.รายงาน ปตท.เหงื่อตก เร่งขนส่งเอ็นจีวีป้อนปั๊มจ้าละหวั่น เผยขณะนี้สถานีแม่ถูกน้ำท่วมแล้ว 80% เหลือเพียง 30 แห่งที่ยังผลิตก๊าซได้ ขณะที่สถานีลูกเหลือเพียง 83 แห่ง ยันเอ็นจีวีไม่ขาดแต่อาจรอคิวนาน

*AOT

-นสพ.รายงาน สั่งปิดดอนเมืองไร้กำหนด คาดใช้เวลาไม่นาน หลังน้ำลดพร้อมเข้าสำรวจเพื่อฟื้นฟู ย้ำชัดไม่กระทบรายได้ เนื่องจาก 2 สายการบินยังให้บริการ ส่งผลให้ผู้โดยสารในประเทศสุวรรณภูมิพุ่ง

*KBANK

-นสพ.รายงาน “เสี่ยปั้น" วาดแผนธุรกิจปี 2555 ในเชิงรุก หวังโตทุกกลุ่ม ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโต 9-11% พ่วงกวาดรายได้ค่าฟี พร้อมควบคุมค่าใช้จ่ายการดำเนินงาน หวังลด NPL ไม่เกิน 2.7% ดัน ROE ทะลุ 18%

*SUSCO

-นสพ.รายงาน "ซัสโก้" หั่นเป้ายอดขายลงจาก 1.4 หมื่นล้านบาท เหตุต้องปิดปั๊มน้ำมัน-เอ็นจีวี กว่า 10 แห่งในย่านฝั่งธน คาดส่งผลกระทบในไตรมาส 4 ปีนี้ เร่งกระตุ้นยอดขายในต่างจังหวัด-ส่งออก หวังชดเชยยอดขายที่หายไป ส่วนความเสียหายหัวจ่ายน้ำมันได้ทำประกันไว้ครอบคลุมทั้งหมด

*CK

-นสพ.รายงาน "ช.การช่าง" ราคาขึ้นแรงทุบสถิติรอบ 2 เดือน ผู้บริหารคาดนักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรหวังได้รับประโยชน์จากการฟื้นฟูหลังน้ำท่วมครั้งใหญ่ พร้อมรับผลประกอบการไตรมาส 3 บันทึกรายได้จากขายหุ้น "ซีเคพาวเวอร์" ช่วยพยุง หวั่นไตรมาสสุดท้ายไม่มีงาน นักวิเคราะห์มั่นใจ ช.การช่างรับประโยชน์หลังเหตุการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย

*THAI

-นสพ.รายงาน นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า จากวิกฤตการน้ำท่วมหนักในขณะนี้อัตราการบรรทุกผู้โดยสารในเส้นทางการบินในประเทศนั้นมีอัตราบรรทุกเพิ่มขึ้นเนื่องจากในช่วงน้ำท่วมคนหันมาเดินทางโดยเครื่องบินมากขึ้น แม้ว่าได้ส่งผลให้อัตราการบรรทุก (โหลดแฟคเตอร์) ผู้โดยสารของการบินไทยเส้นทางบินในภูมิภาค ทั้งอินโดจีนสิงคโปร์ จีน และญี่ปุ่น ลดลงอย่างชัดเจนเนื่องจากหลายประเทศประกาศเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทย ขณะที่นักท่องเที่ยวจากยุโรปนั้นเดินทางเข้ามามากขึ้น แต่เพิ่มในอัตราต่ำกว่าที่ควรจะเป็น ทั้งที่ในเดือนตุลาคมเป็นเดือนกำลังย่างเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่น ส่งผลให้อัตราการบรรทุกลดลงประมาณ 6% มาอยู่ที่ประมาณ 66% ขณะที่ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา อัตราการบรรทุกอยู่ที่ประมาณ 70%

*กลุ่มโรงแรม

-นสพ.รายงาน พาต้า แจงทั่วโลก น้ำท่วม ไม่กระทบท่องเที่ยวไทย ยันความพร้อมรับต่างชาติ ขณะที่ พี.เค.ยันไม่เลื่อนงานไทยเที่ยวไทย แต่ปรับจุดขายชวนเที่ยวคลายเครียด จัดโปรโมชั่นราคากระตุ้นฤดูหนาว

*กลุ่มธนาคารพาณิชย์

-นสพ.รายงาน ธนาคารแห่งประเทศไทยหารือกับแบงก์พาณิชย์ร่วมซับน้ำตาผู้ประสบภัยน้ำท่วมให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมกดเอทีเอ็มชั่วคราวในพื้นที่ที่ประสบภัย ขณะผู้ประกอบธุรกิจบัตรเครดิตประกาศงดดอกเบี้ยรูดปื๊ดพิเศษให้เผยล่าสุดแบงก์พาณิชย์ปิดให้บริการไปแล้วกว่า 436 สาขา เอทีเอ็มเดี้ยงกว่า 4,300 เครื่อง

*CPALL
-นสพ.รายงาน นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น เปิดเผยว่า จากกรณีน้ำท่วมอย่างรุนแรงหลายจังหวัด ส่งผลให้สินค้าภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หลายแห่งโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม มีปริมาณลดน้อยลงไม่สามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้ตามความต้องการเหมือนปกติ เนื่องจากการล่าช้าและยากลำบากในการขนส่ง และซัพพลายเออร์หรือผู้ผลิตสินค้าป้อนให้กับเซเว่น อีเลฟเว่นบางรายลดปริมาณลง ขณะที่ปริมาณความต้องการของประชาชนเพิ่มสูงขึ้นมาก จึงขออภัยลูกค้าและประชาชนในความไม่สะดวก ขณะนี้พยายามแก้ไขตลอดเวลาเช่น สั่งสินค้าจากศูนย์กระจายสินค้าต่างจังหวัดเข้ามาเสริม หารถขนส่งขนาดใหญ่เพิ่มเติม หาสินค้าทดแทน เพิ่มจุดกระจายสินค้าขนาดย่อม เชื่อว่าจะช่วยบรรเทาได้ในระดับหนึ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ