KGI เตรียมขาย Call DW อ้างอิง PTTGC 30 ล้านหน่วยจ่อเทรด 7 พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 2, 2011 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนฤมล อาจอำนวยวิภาส กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) (KGI) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ในหุ้นสามัญของ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) รุ่น A ประเภทสิทธิในการซื้อ (Call Warrant) โดยใช้ชื่อย่อ PTTG13CA จะเข้าทำการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2554

ทั้งนี้ PTTG13CA ถือเป็น DW ตัวแรกอ้างอิงหุ้น PTTGC ในตลาดหลักทรัพย์ จำนวนเสนอขายครั้งแรก 30 ล้านหน่วย โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 20 PTTG13CA ต่อ 1 หุ้น PTTGC ในราคาใช้สิทธิ 53 บาท พร้อมกำหนดวันทำการซื้อขายสุดท้าย 31 พฤษภาคม 2555 และวันครบกำหนดอายุ 7 มิถุนายน 2555

บริษัทเป็นผู้ออก DW รายแรกที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ให้เสนอขาย PTTG13CA ซึ่งถือเป็น DW ตัวแรกที่อ้างอิงหุ้น PTTGC

PTTGC เกิดจากการควบบริษัทระหว่าง บมจ.ปตท. เคมิคอล (PTTCH) และ บมจ.ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) โดยได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทขึ้นเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2554 เพื่อก้าวขึ้นเป็นแกนนำของธุรกิจเคมีภัณฑ์ (Chemical Flagship) ของกลุ่ม ปตท. ด้วยกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี สายโอเลฟินส์และอะโรเมติกส์ รวม 8.2 ล้านตันต่อปี และกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมรวม 280,000 บาร์เรลต่อวัน

นับเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่นครบวงจร (Integrated Petrochemical and Refining) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นบริษัทชั้นนำในระดับภูมิภาคอาเซียนทั้งขนาดและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ PTTGC เป็นบริษัทที่แข็งแกร่งด้วย โดยจะได้ผลประโยชน์เพิ่มเติมจากการสร้างมูลค่าเพิ่มจากการรวมธุรกิจ (Synergy) ระหว่าง PTTCH และ PTTAR ซึ่งเกิดจากการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน และการลดค่าใช้จ่ายจากการใช้สินทรัพย์ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งสามารถบริหารการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ตามความต้องการของตลาด (Production and Market Optimization) อย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ