ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกปัญหาหนี้ยูโรโซนฉุดนิกเกอิปิดร่วงกว่า 2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 2, 2011 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงมากกว่า 2% ในวันนี้ มาปิดที่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ เนื่องจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนถูกทำลายลง ท่ามกลางความวิตกกังวลระลอกใหม่เกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยูโรโซน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วง 195.10 จุด หรือ 2.21% แตะที่ 8,640.42 จุดในวันนี้ ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

หุ้นปรับตัวลงเกือบทั้ง 33 กลุ่ม นำโดยกลุ่มขนส่งทางทะเล, เหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มการเงินผู้บริโภค โดยหุ้นกลุ่มสิ่งทอเป็นกลุ่มเดียวที่ดีดตัวขึ้น

โบรกเกอร์กล่าวว่า ความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ยุโรปได้กลับมาสร้างแรงกดดันต่อตลาดอีกครั้ง หลังจากนายจอร์จ ปาปันเดรอู นายกรัฐมนตรีกรีซประกาศว่า รัฐบาลกรีซจะจัดการทำประชามติเพื่อให้ประชาชนมีส่วนตัดสินใจว่าจะยอมรับมาตรการแก้ไขวิกฤติหนี้ที่บรรดาผู้นำยุโรปได้เห็นชอบร่วมกันในการประชุมเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วหรือไม่

ทั้งนี้ หลังจากตลาดหุ้นโตเกียวถูกแรงขายกระหน่ำในช่วงเช้า จากนั้นราคาหุ้นได้เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากนักลงทุนต้องการรอดูการแถลงของนายเบน เบอร์นันเก ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ภายหลังการประชุมนโยบายเป็นเวลาสองวันที่จะเสร็จสิ้นลงในคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ