EARTH ควบรวม TTP แล้วตั้งแต่ 1 พ.ย.ขุดถ่านขายทันที,อินโดฯยันถือหุ้นยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 2, 2011 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ(EARTH) เปิดเผยว่า ภายหลังจากได้จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2554 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2554 และที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญของ PT TRI TUNGGAL PITRIATI(TTP)ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ในประเทศอินโดนีเซียและได้รับสัมปทานจากรัฐบาลให้สามารถขุดถ่านหินในประเทศอินโดนีเซียได้ จากผู้ถือหุ้นของ TTP โดยวิธีการแลกหุ้น ในอัตราแลกหุ้น 331,457.77 หุ้นของบริษัทต่อ 1 หุ้นสามัญของ PT TRI TUNGGAL PITRIATI

ขณะนี้บริษัทได้ดำเนินการทางด้านกฎหมายทั้งในส่วนของประเทศไทยและประเทศอินโดนีเซียเสร็จเรียบร้อยจึงมีผลทำให้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 บริษัทได้เข้าถือหุ้นใน TTP จำนวน 999 หุ้นคิดเป็นร้อยละ 99.999 และผู้ถือหุ้นของ TTP ได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ EARTH เพื่อตอบแทนการซื้อหุ้นสามัญของ TTP ส่งผลให้ผู้ถือหุ้นของ TTP มีสัดส่วนการถือหุ้นใน EARTH จำนวน 331,457,770 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 12.98

“ขณะนี้ EARTH ได้จัดส่งผู้บริหารหลักของบริษัทพร้อมทีมงานที่มีศักยภาพและมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการคุณภาพของถ่านหินเข้าไปประจำอยู่ที่เหมืองถ่านหินที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อให้มั่นใจได้ว่าคุณภาพของสินค้าทุกชิปเมนต์ผ่านการตรวจสอบทุกขั้นตอนและมีคุณสมบัติตรงตามที่ลูกค้าต้องการนอกจากนั้นยังร่วมบริหารต้นทุนในการขุดทำเหมือง ขนย้ายโหลดสินค้าลงเรือเพื่อที่จะควบคุมต้นทุนสินค้าให้ต่ำที่สุดและส่งมอบถ่านหินให้ลูกค้าได้ทันตามกำหนด ซึ่งจากนี้จะเริ่มดำเนินการขุดและจัดจำหน่ายถ่านหินให้กับลูกค้าตามออเดอร์ที่ได้รับคำสั่งซื้อได้ทันที"

ทั้งนี้ EARTH ได้สอบถามไปยังผู้ถือหุ้นทั้ง 5 ราย ซึ่งถือหุ้นในสัดส่วนรวมร้อยละ 12.98 เกี่ยวกับนโยบายการลงทุนใน EARTH ซึ่งขณะนี้ได้รับคำยืนยันว่ามีความตั้งใจที่จะถือลงทุนระยะยาว อีกทั้งต้องการแสดงให้เห็นถึงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอย่างแท้จริงพร้อมที่จะร่วมมือกันขยายธุรกิจในอนาคตให้เติบโตต่อไป เพราะมองเห็นถึงศักยภาพของทีมบริหารและธุรกิจประเภทพลังงานทดแทนยังมีอัตราการเติบโตสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ