PTT เลื่อนออกหุ้นกู้ไปต้นปี 55จากผลกระทบน้ำท่วม,มั่นใจปี 54 กำไรดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 2, 2011 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาทบทวนแผนการออกหุ้นกู้ไปเป็นต้นปี 55 จากเดิมที่คาดว่าจะออกช่วงต้นเดือน ธ.ค.54 เนื่องจากขณะนี้เกิดภาวะน้ำท่วม ทำให้การดำเนินการด้านเอกสารและการติดต่อผู้ถือหุ้นกู้เป็นไปอย่างลำบาก ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ถือหุ้นกู้ ซึ่งจะสร้างความสะดวกให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม หุ้นกู้เดิมที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในช่วงต้นเดือนธ.ค.นี้ มีจำนวนรวม 1 หมื่นล้านบาท คงต้องหาวิธีการร่วมกับที่ปรึกษาทางการเงิน และธนาคารพาณิชย์ต่างๆ ว่าจะทำอย่างไร ที่จะขยายเวลาครบกำหนดไถ่ถอนได้

ทั้งนี้ ปตท.จะออกหุ้นกู้ราว 2 หมื่นล้านบาท เพื่อให้ผู้สนใจลงทุนในหุ้นกู้ชุดใหม่และผู้ถือหุ้นกู้รายเดิมที่จะครบกำหนดไถ่ถอน

สำหรับผลประกอบการของบริษัท นายเทวินทร์ กล่าวว่า แม้ว่า บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP)และ บมจ. ไออาร์ซีพี (IRPC) ที่งบไตรมาส 3/54 ปรากฎผลขาดทุน แต่เชื่อว่า ทั้งปี 54 ในเครือปตท.จะมีกำไรสูงกว่าปีก่อน เพราะครึ่งแรกปี 54 ปตท. ทำกำไรสุทธิได้ 6.7 หมื่นล้านบาท ส่วนงบไตรมาส 3/54 ปตท.คาดว่าจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ได้ในวีนที่ 11 พ.ย. นี้

ส่วนในไตรมาส 4/54 แม้ว่ายอดขายจะลดลงจากผลกระทบน้ำท่วม แต่เชื่อว่า ทั้งกลุ่มปตท. ในปี 54 รายได้จะเป็นไปตามเป้าที่ 2 ล้านล้านบาท


แท็ก น้ำท่วม   (PTT)   ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ