ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์พุ่ง 178.08 จุดหลังเฟดยืนยันพร้อมหนุนศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 3, 2011 06:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (2 พ.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากรายงานของ ADP ที่ระบุว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นในเดือนต.ค. นอกจากนี้ ตลาดยังขานรับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวได้ดีในไตรมาส 3 และเฟดพร้อมที่จะใช้เครื่องมือทุกอย่างเพื่อหนุนเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวแข็งแกร่งขึ้น

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์พุ่งขึ้น 178.08 จุด หรือ 1.53% ปิดที่ 11,836.04 จุด ดัชนี S&P 500 ปรับตัวขึ้น 19.62 จุด หรือ 1.61% ปิดที่ 1,237.90 จุด ดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 33.02 จุด หรือ 1.27% ปิดที่ 2,639.98 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างคึกคัก โดยดัชนีดาวโจนส์ทะยานขึ้นถึง 1.53% หลังจากเฟดระบุว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของมีความแข็งแกร่งมากขึ้นในไตรมาส 3 พร้อมยืนยันว่า เฟดเฟดพร้อมที่จะใช้เครื่องมือต่างๆเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการรักษาเสถียรภาพด้านเงินเฟ้อ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากรายงานของ ADP Employer Services ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านตลาดแรงงานในสหรัฐเปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 110,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. เพราะได้แรงหนุนจากภาคบริการที่มีการจ้างงานสูงขึ้นถึง 114,000 ตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ว่ากรีซอาจจะผิดนัดชำระหนี้และอาจทำให้วิกฤตหนี้ลุกลามไปยังประเทศอื่นๆในยูโรโซน โดยเฉพาะเมื่อนายจอร์จ ปาปันเดรอู นายกรัฐมนตรีกรีซ ยืนกรานว่า รัฐบาลกรีซจะจัดทำประชามติเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนตัดสินใจว่าจะยอมรับข้อตกลงการให้ความช่วยเหลือกรีซหรือไม่ ในช่วงต้นปีหน้า แม้สถานการณ์ผันผวนทางการเมืองได้ส่งผลกระทบต่อคณะทำงานของเขาก็ตาม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นักวิเคราะห์ทางการเมืองของกรีซได้ออกมาแสดงความวิตกกังวลว่า การทำประชามติมีความเสี่ยงที่จะทำให้กรีซเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในยูโรโซน เนื่องจากผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่า ชาวกรีซส่วนใหญ่ที่ไม่พอใจกับมาตรการรัดเข็มขัดนั้น มีแนวโน้มที่จะคัดค้านข้อตกลงดังกล่าว

หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา พุ่งขึ้น 5% ส่วนหุ้นมาสเตอร์การ์ดพุ่งขึ้น 7% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรรายไตรมาสพุ่งขึ้น 38% ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ขณะที่หุ้นอินเทล คอร์ป ปรับตัวลดลง 0.2%

หุ้นอีโอจี รีซอสเซส อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานของสหรัฐ ดีดตัวขึ้น 11.8% หลังากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ที่ดีเกินคาด

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนก.ย. และสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยดัชนีภาคบริการเดือนต.ค. ส่วนวันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ