MAKRO เร่งทยอยกระจายสินค้าจำเป็นไปทุกสาขามั่นใจบรรเทาปัญหาขาดแคลนได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 3, 2011 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ปริยานุช ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ. สยามแม็คโคร (MAKRO) เปิดเผยว่า ช่วงวิกฤตน้ำท่วมนี้แม็คโครยังคงเปิดให้บริการทุกสาขาทั่วประเทศและจัดหาสินค้าจำเป็นเพื่อรองรับความต้องการของผู้ประสบภัยน้ำท่วมในกรุงเทพฯ ได้แก่ น้ำดื่ม ซึ่ง แม็คโคร ร่วมกับกรมการค้าภายในจัดหาน้ำดื่ม จำนวน 1,000,000 ขวด จากผู้ประกอบการชุมชนท้องถิ่น ซึ่งขณะนี้มีวางจำหน่ายที่แม็คโครทุกสาขาในกรุงเทพฯ แล้วกว่า 400,000 ขวดและภายในต้นสัปดาห์หน้าจะได้มาครบทั้งหมด

นอกจากนี้ แม็คโครได้ติดต่อผู้ผลิตน้ำแร่ ออร่า จากแม่ริม เพื่อหมุนเวียนส่งไปยังสาขาแม็คโครทั่วประเทศ ประมาณ 500,000 ขวดต่อสัปดาห์

สำหรับไข่ไก่ ในสภาวะวิกฤตน้ำท่วมนี้ ลูกค้าสมาชิกมีความต้องการเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งเป็นผู้ประกอบการ ร้านอาหาร โรงแรม ที่ต้องซื้อไข่ไก่ไปทำอาหารขายอีกทอดหนึ่ง จึงทำให้ต้องซื้อไปใช้ในปริมาณมาก ไข่ไก่ที่แม็คโครจำหน่ายอยู่ยังเป็นไข่ในประเทศ และไข่ไก่เบอร์ 3 นำเข้าล็อตแรก จากมาเลเซียตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ จำนวน 600,000 ฟอง จะมาถึงพร้อมจำหน่ายให้แก่ลูกค้าสมาชิกของแม็คโครปลายสัปดาห์นี้

และถึงแม้จะมีการนำเข้าไข่ไก่จากต่างประเทศ แต่แม็คโคร ยังยืนยันที่จะจำหน่ายในราคาเดิม เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้ที่เดือดร้อน สำหรับ ปลากระป๋อง ข้าวสารและบะหมี่สำเร็จรูป ผู้ประกอบการในประเทศไทยสามารถจัดสรรให้กับแม็คโครได้ทุกวัน ไม่มีขาดแคลน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ