(เพิ่มเติม) SINGER ชนซิลลิ่ง29.5% บริษัทเผยเป็นหุ้น Turnaround,นลท.ใน-นอกสนร่วมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 3, 2011 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SINGER ราคาพุ่งชนซิลลิ่ง 29.50% มาอยู่ที่ 5.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.31 บาท มูลค่าซื้อขาย 77.71 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.48 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.58 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.58 บาท

แหล่งข่าวจากบมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย(SINGER)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น SINGER เช้านี้ปรับตัวขึ้นมาสูง คาดว่าจะเป็นผลจากที่ราคาหุ้นได้ปรับตัวลงมากในช่วงก่อนหน้านี้ที่ราคาหุ้น SINGER จะแกว่งอยู่เหนือ 6 บาท อีกทั้งมูลค่าทางบัญชี(Book value/BV.)ก็อยู่กว่า 3 บาท/หุ้น ดังนั้นราคาหุ้นในปัจจุบันที่เทรดอยู่จึงอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับ BV. ทำให้นักลงทุนหันมาสนใจลงทุน

"หลายคนมองกันว่า SINGER เป็นหุ้น Turnaround แล้ว จากเดิมที่เคยขาดทุนถึง 1,200 ล้าน มาตอนนี้ก็เริ่มสร้างเป็นผลกำไรได้ เลยทำให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนกัน...(เรื่องพาร์ทเนอร์)ที่ผ่านมาก็มีนักลงทุนในประเทศ และต่างประเทศเข้ามาคุยกับบริษัทฯ ซึ่งก็มีสนใจจะเข้ามาร่วมลงทุนด้วย...ต่างประเทศเองก็มีมา visit บริษัทฯเหมือนกัน แต่มาถึงตอนนี้ก็ยังไม่เห็นมีอะไรชัดเจนออกมา"แหล่งข่าว SINGER กล่าว

แหล่งข่าว SINGER กล่าวต่อว่า สำหรับผลกระทบที่เกิดจากภาวะน้ำท่วม ทางบริษัทฯก็ยอมรับว่าได้รับผลกระทบเหมือนคนอื่น จากยอดขายที่อาจจะชะลอตัวลงบ้าง เนื่องจากสาขาของบริษัทฯที่ได้รับผลกระทบมีประมาณกว่า 10 สาขา จากสาขาที่มีทั้งหมด 184 สาขาทั่วประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทฯก็ยังได้รับผลกระทบบ้างในเรื่องของการเก็บเงินจากลูกค้า เนื่องจากบริษัทฯจะเน้นขายสินค้าเงินผ่อนในสัดส่วน 90-95% ส่วนที่ขายเงินสดจะมีสัดส่วน 5-10% เท่านั้น จึงคาดว่าบัญชีลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบน่าจะมี 5-6 พันบัญชี คิดเป็นประมาณ 1% เศษ ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับบัญชีลูกหนี้ทั้งหมดที่มี 140,000 บัญชี

อย่างไรก็ดี รายได้ของบริษัทฯในปีนี้(2554)ยังคงยืนเป้าหมายเติบโตไว้ที่ 10% เหมือนเดิม ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากในครึ่งแรกปีนี้(H1/54)บริษัทฯก็ทำรายได้เติบโตได้ตามเป้าหมาย 10% แล้ว ดังนั้นแม้ขณะนี้จะเจอผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมแต่บริษัทฯก็ยังไม่คิดจะปรับลดเป้าหมายการเติบโตรายได้แต่อย่างใด

"คลังสินค้าของบริษัทฯที่ตั้งอยู่ที่อำเภอเสนา จังหวัดอยุธยา ที่โดนน้ำท่วม ผลกระทบที่บริษัทฯได้รับตรงนี้มีไม่มาก เนื่องจากบริษัทฯได้มีการป้องกันเหตุการณ์น้ำท่วมไว้ก่อนล่วงหน้าบ้าง โดยการส่งสินค้าในคลังไปยังสาขาที่ต้องการสินค้าและเป็นสาขาที่ไม่โดนน้ำท่วม และยังมีการฝากสินค้าไว้ที่ซัพพลายเออร์ รวมถึงสั่งซัพพลายเออร์ให้ส่งสินค้าไปให้กับสาขาโดยตรงที่ต้องการสินค้า แต่มาถึงตอนนี้คลังสินค้าได้เริ่มเปิดทำงานกันแล้ว ซึ่งที่จริงแม้น้ำท่วมในจังหวัดอยุธยา"แหล่งข่าว SINGER กล่าว

แหล่งข่าว SINGER กล่าวอีกว่า บริษัทฯได้มีการสั่งเรือเข้ามาขายทีละ 50 ลำ หรือ 100 ลำ เพื่อที่จะช่วยเหลือลูกค้าที่เดือดร้อนของบริษัทฯ โดยบริษัทฯนำเข้าเรือมาขายในราคายุติธรรมประมาณ 5,500 บาท/ลำ เท่านั้น และการขายเรือนี้ก็ไม่ได้สร้างผลกำไรอะไรเท่าไร โดยตอนนี้มียอดขายไปแล้วกว่า 300 ลำ อีกทั้งยังมีคำสั่งซื้อล่วงหน้าเป็นหลักร้อยลำอีกด้วย

"หลังจากน้ำลดแล้วบริษัทฯจะลงไปเปิดเต้นท์รับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกยี่ห้อ ทุกประเภท เป็นการซ่อมฟรี"แหล่งข่าว SINGER กล่าว

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 3/54 ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการอยู่ และบริษัทฯคาดว่าจะยื่นงบฯได้ทันตามกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีอะไรติดขัด จึงเชื่อว่าน่าจะส่งงบฯได้ทันในวันที่ 14 พ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ