APCO เผยน้ำท่วมกระทบยอดขายพ.ย.-ธ.ค.10-12%, เล็งเพิ่มสัดส่วนตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 3, 2011 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธาน และกรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชียน ไฟย์โต ซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทยนั้นคาดว่าจะมีผลกระทบต่อยอดขายในช่วงเดือนพฤศจิกายน และเดือนธันวาคม ลดลงประมาณ 10-20% แต่บริษัทจะเพิ่มยอดขายไปต่างประเทศเพิ่มขึ้น จากขณะนี้มียอดคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาแล้ว และการขายในต่างประเทศนั้นมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่าในประเทศกว่า 100-200% ก็จะทำให้บริษัทมีกำไรสุทธิที่ดี แม้ยอดขายจะมีการปรับตัวลดลง โดยในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ จะมีการส่งสินค้าไปขายที่มาเลเซีย ประมาณ 2 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทมาเลเซียที่ทำธุรกิจขายตรง ในการจัดตั้งบริษัทษัทร่วมทุนที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อที่จะกระจายสินค้าของบริษัทไปจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย ไต้หวัน บรูไน และมาเลเซีย คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ในช่วงปลายไตรมาส 1/55 ซึ่งจะส่งผลดีทำให้บริษัทมีรายได้และกำไรเติบโตแบบก้าวกระโดดตั้งแต่ในไตรมาส 2/55

อีกทั้ง บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทในประเทศดูไบในการเป็นตัวแทนในการจัดจำหน่ายสินค้าของบริษัทไปยังแถบตะวันออกกลางด้วยโดยในปีหน้านั้นสัดส่วนการส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศของบริษัทจะเพิ่มเป็น 30-40% จากปัจจุบันที่มียอดขายเพียง 10% ส่งผลให้คาดว่ารายได้รวมและกำไรสุทธิปีหน้าจะโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้รวมที่ 300 ล้านบาท

สำหรับการเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai)ของบริษัทในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ย.) นายพิเซษฐ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าทิศทางราคาหุ้นจะเป็นอย่างไร เพราะขึ้นอยู่กับภาวะตลาด แต่เชื่อว่าหากนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในหุ้นของบริษัทจะได้รับผลตอบแทนในการลงทุนที่ดี เนื่องจากผลประกอบการของบริษัทมีการเติบโตต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ