ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์,หลังกรีซยกเลิกแผนทำประชามติ-ECB ลดดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 4, 2011 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะรีบาวน์หลังจากเมื่อวานนี้ปรับตัวลงมาจากความกังวลเรื่องที่กรีซจะทำประชามติ แต่ขณะนี้นายกรัฐมนตรีของกรีซได้ตัดสินใจที่จะไม่ทำประชามติแล้ว ซึ่งคงถูกกดดันจากประเทศสมาชิกยูโรโซน

นอกจากนี้ตลาดฯยังได้รับปัจจัยบวกจากการที่ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ซึ่งปัจจัยบวกต่างๆนี้ก็ทำให้สินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกเมื่อคืนนี้ปรับตัวขึ้น โดยดัชนีหุ้นดาวโจนส์ตอบรับบวก 208 จุด หุ้นยุโรปบวก 1.1-2.8% และ ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม กรอบการรีบาวด์น่าจะยังจำกัด เพราะตลาดฯช่วงนี้ยังมีความไม่แน่นอนสูง และผันผวนไปตามกระแสข่าวที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละวัน ประกอบกับนักลงทุนต่างชาติกลับมาขายหุ้นไทย 2 วันติดต่อกัน ซึ่งคงกดดันการปรับตัวขึ้นพอสมควร

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้แนะนำให้เล่นรอบสั้นๆ ขึ้นมาให้ทยอยขายทำกำไร อ่อนตัวลงรอซื้อ หุ้นที่น่าสนใจได้แก่ PTT, PTTEP, TOP, IVL, IRPC และ KTB เพราะในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาได้ปรับตัวลงมาเยอะแล้ว ขณะที่ค่าเบต้ามากกว่า 1 เพราะฉะนั้นการดีดกลับน่าจะแรง

พร้อมให้แนวรับ 945-950 จุด แนวต้าน 970-975 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ