ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 110.34 จุดหลังตลาดคลายกังวลหนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 4, 2011 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ (4 พ.ย.) เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายในตลาดได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่ากรีซอาจจะระงับแผนการทำประชามติเกี่ยวกับมาตรการให้ความช่วยเหลือกรีซที่ผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) ทำข้อตกลงร่วมกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้น 110.34 จุด หรือ 1.28% แตะที่ 8,750.76 จุด

หุ้นกลุ่มเครื่องจักร กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มค้าส่ง พุ่งขึ้นแข็งแกร่งในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่หุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ กลุ่มค้าปลีก และกลุ่มขนส่งทางอากาศ ปรับตัวลดลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยูโรโซนเริ่มบรรเทาลง หลังกจานายกรัฐมนตรีจอร์จ ปาปันเดรอูของกรีซ ส่งสัญญาณว่าเขาอาจจะยุติแผนการทำประชามติ หลังจากที่การประกาศแผนการทำประชาติของเขาได้สร้างความวิตกกังวลว่าอาจจะทำให้วิกฤตหนี้ยูโรโซนทวีความรุนแรงมากขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงซื้อเนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใส โดย ADP Employer Services เปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 110,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 101,000 ตำแหน่ง

ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 29 ต.ค.ลดลง 9,000 ราย สู่ระดับ 397,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์ และลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 400,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ