APCO เปิดเทรดวันแรกที่ 3.12 บาท สูงกว่าราคา IPO 11.43%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 4, 2011 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น APCO เปิดเทรดวันแรกที่ 3.12 บาท เพิ่มขึ้น 0.32 บาท(+11.43%)จากราคา IPO ที่ 2.80 บาท/หุ้น

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์(APCO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เชื่อมั่นว่าการเปิดเทรดวันแรกของหุ้น APCO จะสามารถขึ้นไปยืนเหนือระดับราคาจองซื้อที่ 2.80 บาท/หุ้นได้ เพราะราคา IPO ถือว่าไม่ได้สูง คิด P/E ประมาณ 12 เท่า และปีนี้ผลประกอบการของ APCO ก็น่าจะเติบโตได้มากกว่าปีที่แล้ว(2553)รวมทั้งตลาดต่างประเทศก็ปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้าน่าจะเป็นแรงหนุนได้ทางหนึ่ง

"ก็มั่นใจนะว่าวันนี้หุ้น APCO เข้าเทรดวันแรกจะสามารถยืนเหนือราคาจอง 2.80 บาท/หุ้น ได้ เนื่องจากตลาดต่างประเทศก็ปรับตัวกันนิน่าจะเป็นแรงหนุนได้ อีกทั้งเรื่องน้ำท่วมก็ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด ซึ่งราคาขาย IPO 2.80 บาท คิด P/E ก็แค่ 12 เท่า เท่านั้น"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

สำหรับเรื่องภาวะน้ำท่วมทาง APCO ก็ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด แม้ว่าสำนักงานจะอยู่ที่รัชดาฯแต่น้ำก็ยังไม่ท่วม ส่วนโรงงานก็ตั้งอยู่ที่ลำพูนจึงไม่น่ามีปัญหาอะไร

อนึ่ง APCO ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางเสริมความงามจากสมุนไพรธรรมชาติ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์กระชับสัดส่วน ผลิตภัณฑ์ถนอมและบำรุงผิว ผลิตภัณฑ์ต่อต้านริ้วรอยและจุดด่างดำและผลิตภัณฑ์เสริมสร้างและบำรุงเส้นผม โดยทำการจัดจำหน่ายผ่านบริษัทย่อย และผ่านตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ วมทั้งส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ บริษัทมีบริษัทย่อยอยู่ 2 บริษัท คือ บจ.กรีนโกลด์(GG)ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และบจ.เอเชียน ไลฟ์(ASL) ซึ่งดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ APCO และ GG ในลักษณะของการขายตรงหลายชั้นแบบ Multi-Level Marketing หรือ MLM


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ