"จรัมพร"เตรียมโรดโชว์ใหญ่ชี้แจงสถานการณ์น้ำท่วมหวังฟื้นความเชื่อมั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 4, 2011 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) กล่าวว่า ตลท.จะมีการชี้แจงสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในการเดินทางไปทำโรดโชว์ให้ข้อมูลต่าง ๆ กับนักลงทุนต่างประเทศ แต่คงต้องรอแผนงานชัดเจนของภาครัฐบาลก่อนว่าจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีกได้อย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องการสร้างความเชื่อมั่น และต้องรอดูว่าภาคอุตสาหกรรมที่ถูกน้ำท่วมจะกลับมาผลิตและฟื้นตัวได้เร็วแค่ไหน หากฟื้นตัวได้เร็วก็สามารถสร้างความเชื่อมั่นได้เร็ว

อย่างไรก็ตาม กลุ่มนักลงทุนที่จะไปโรดโชว์ชี้แจงข้อมูลเป็นกลุ่มเดิมที่ลงทุนในไทยอยู่แล้ว ทั้งสิงคโปร์ ฮ่องกง ลอนดอน นิวยอร์ก และโตเกียว แต่ข้อมูลของทางการจะต้องชัดเจนก่อน

"ไม่ว่าเราจะมีเรื่องดีหรือไม่ดี วิกฤตภัยธรรมชาติ หรือกำไรบจ.ดีไม่ดี ก็จำเป็นต้องสื่อสารกับนักลงทุน...ขณะนี้ยังไม่พบสัญญาณความไม่มั่นใจของนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งแรงซื้อขายของต่างชาติยังเป็นไปทิศทางเดียวกับภูมิภาค"นายจรัมพร กล่าว

สำหรับนักลงทุนต่างชาติได้มีการสอบถามถึงสถานการณ์น้ำท่วมในไทยผ่านโบรกเกอร์ ซึ่งจะมีการสื่อสารผ่านโบรกเกอร์ทุกวันอยู่แล้ว แต่ตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลกก็ประสบภัยเกือบทุกปีอยู่แล้ว เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนเมืองโจฮันเนสเบิร์ก หรือแม้กระทั่งฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ โตเกียวหรือที่อื่นๆ ก็เคยประสบภัยน้ำท่วมมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม แผนการดึงนักลงทุนกลุ่มใหม่ของตลาดที่ก่อนหน้านี้ก็ได้เจาะเข้าไปบ้างแล้ว ทั้งออสเตรเลีย กรุงเฮก มิลาน สก็อตแลนด์ และจีน ก็ยังอยู่ในแผน แต่ตอนนี้ตลท.ต้องเน้นหนักไปที่ความมั่นใจเรื่องระบบการซื้อขาย โครงสร้างพื้นฐานเป็นสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ